แห่ส่องเลขเด็ด! โอ่งน้ำมนต์พิธีสะเดาะเคราะห์ วัดปากป่า ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 พระครูพิพิธธรรมสาร หรือ”หลวงพ่อใย ธมฺมสาโร เจ้าอาวาสวัดปากป่า ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมพระอาจารย์พุทธทา ภทฺยาโน จาก จ.สุรินทร์ ร่วมทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาขึ้น ประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ บางคนได้ตัดปลายผม และปลายเล็บ ใส่ถุงเล็ก ๆ มาด้วยเพื่อที่จะตัดสิ่งไม่ดีฝากใส่กระทงพิธีของการสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ซึ่งก็มีประชาชน ให้ความสนใจมาร่วมทำพิธีกรรม เป็นจำนวนมาก

พระอาจารย์พุทธทา ภทฺยาโน พระเกจิดังผู้มีชื่อเสียงจากสุรินทร์ เป็นผู้ทำพิธีสะเดาะห์ต่อชะตา ได้เผยว่านี่ก็เป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนบุคคล เมื่อญาติโยมทำแล้วเกิดความสบายใจ ก็จะมีสติสมาธิในการแก้ไขปัญหา

 

 

ทางด้านนายสมศรี แย่มคล้าย มาจากจ.สุรินทร์ เล่าว่า ตนมาร่วมทำพิธีเพราะอยากให้เคราะห์ร้ายออกไป เหมือนคำโบราณที่ว่าพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ก็เป็นความเชื่ออย่างหนึ่งเพราะทำแล้วสบายใจ เช่นเดียวกับนางวิเชียร อาชีวะ ก็บอกว่าตนก็มาร่วมพิธีในการทำสะเดาะเคราะห์และได้นำน้ำมนต์กรอกใส่ขวดกลับไปไว้ผสมน้ำอาบ ที่บ้านเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากตัวเอง ส่วนนางวิภาวรรณ ไชยวงค์ อายุ 63 ปี บอกอีกว่า ตนป่วยด้วยเส้นเลือดสมองตีบอยู่ระหว่างรักษาอัมพฤกษ์ครึ่งซีก จึงต้องใช้วีลแชร์ วันนี้มาร่วมทำพิธีและนำน้ำมนต์กลับไปอาบ ตนเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของขาทำให้ขาตนกลับมามีแรง และสามารถเดินได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา เป็นในเรื่องของความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละบุคคล ซึ่งทุกคนที่มาในวันนี้ ก็มีความเชื่อว่า พิธีกรรมนี้จะทำให้ชีวิตตัวเองนั้นดีขึ้น เคราะห์กรรม จะได้เบาบางลงมีสติปัญญาในการใช้ชีวิตตามหลัก คำสอนของพระพุทธเจ้า

 

 

ส่วนท้ายนี้ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลเช่นกันในพิธีใหญ่สวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา กับโอ่งน้ำมนต์ที่ทุกคนจะไม่พลาดส่องดูเลขก่อนจะตักใส่ขวดนำกลับบ้านไป