รักจริง! หนุ่มวิศวกร หอบทอง 120 บาท เท่าน้ำหนักตัวเจ้าสาว เป็นสินสอด-สู่ขอแฟนสาว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่บ้านเลขที่ 50/4 หมู่ 3 ตคลองควาย อ.สามโคก จปทุมธานี ได้มีการจัดงานแห่ขบวนขันหมากของนายเกรียงไกร ขัดสา "โจ้" เจ้าบ่าว โดยมีนายสุบรร สีแพงเพลิศ นางสาวสาวะรี ชัยพริ้ง พ่อแม่พร้อมญาติพี่น้องจากจังหวัดขอนแก่น พากันยกขบวนขันหมากมาสู่ขอ นางสาวเกวลิน กิติวรรณ์ "แอนนี่" เจ้าสาว บุตรสาวของนายวีระ กิติวรรณ์ และ นางสาวบรรเจิด นาหิรัญ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร แต่มาซื้อที่ปลูกบ้านที่จังหวัดปทุมธานี

โดยขบวนขันหมากนั้นได้เริ่มพิธีเมื่อช่วงเวลา 09.09 น. และในระหว่างที่กระบวนขันหมากได้แห่เข้ามานั้น พบว่าทาง ญาติฝ่ายของเจ้าสาวได้มีการใช้ เข็มขัดนาคเข็มขัดเงินสร้อยทองกั้นเป็นประตูเงินประตูทองและยิ่งกว่านั้นยังพบว่าแม้แต่คนงานและเพื่อนๆยังเอาเชือกที่สำหรับขึงเต็นท์ก็มากั้นเช่นเดียวกับบรรดาเด็กเสิร์ฟของโต๊ะจีน ได้นำผ้าผูกเก้าอี้มากั้นเป็นประตูเงินประตูทอง โดยฝ่ายทางเจ้าบ่าวนั้นก็ได้ใส่ซองแดงมอบให้กับทุกคน โดยภายในงานมีผู้หลักผู้ใหญ่และบุคคลสำคัญมาร่วมงาน จำนวนมากเนื่องจากทั้งพ่อแม่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้นเป็น บุคคลที่มีคนรักและนับหน้าถือตา รวมทั้งคู่บ่าวสาว ก็เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี โดยทั้งคู่นั้นทำงานตำแหน่งวิศวกรแต่คนละที่ นอกจากนี้ภายในงานยังมี บิว พงค์พิพัฒน์" หรือ" บิว เดอะสตาร์" ก็มาร่วมอวยพรคู่บ่าวสาวอีกด้วยเช่นกัน

ส่วนไฮไลต์ของงานคือ เจ้าบ่าวนั้นได้นำสินสอดทองหมั้นมาแต่งเจ้าสาวเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 120 บาท แหวนเพชร 2 วงน้ำหนัก 3 กะรัตและเงินสดจำนวน 400,099 บาท โดยทางเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวนั้นพบว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสมัยเรียนมาด้วยกันจนกระทั่ง เกิดความรักและเมื่อทั้งคู่เรียนจบต่างคนต่างมีงานทำซึ่งเป็นวิศวกรทั้งคู่ หลังจากนั้นจึงได้ให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอเพื่อแต่งกับเจ้าสาวแม้ว่ารูปร่างเจ้าสาวนั้นจะอ้วนตุ้ยนุ้ย ตนก็รักและเมื่อเห็นว่าน้ำหนักแฟนตนมีน้ำหนักถึง 120 กิโลกรัม ตนจึงได้นำทองคำน้ำหนัก 120 บาทมาแต่งในครั้งนี้