จากกรณีเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 26 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุรถโดยสารประจำทางทับผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงปากทางเข้าห้างเมเจอร์ ฮอลลีวูด ปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดตรวจสอบ

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.02 น. พบนายบุญนารถ อายุ 72 ปี เดินมาหยุดบริเวณริมถนนก่อนถึงป้ายรถเมล์ และเดินไปมา ก่อนจะเดินไปที่ป้ายรถเมล์

 

จากนั้นนายบุญนารถ ได้เดินเข้าไปถามทางกับคนที่ยืนอยู่ตรงบริเวณป้ายรถเมล์ และนั่งอยู่ตรงนั้น

 

จนเวลา 21.08 น. นายบุญนารถ ผู้ตายได้นั่งรอรถเมล์อยู่ ก่อนที่รถเมล์จะขับเข้ามาจอดรับผู้โดยสารในเวลา 21.10 น. ผู้ตายจึงลุกขึ้นและเดินไปอย่างช้าๆ ก่อนจะเสียหลักก้าวเท้าพลาดตกฟุตบาท ล้มลงไปยังถนน จังหวะที่รถเมล์กำลังเคลื่อนตัวออกไป จนทำให้ถูกล้อหลังรถเมล์เหยียบเข้าที่ศีรษะ และนอนแน่นิ่งไป กระเป๋ารถเมล์จึงรีบวิ่งลงมาดู ตามด้วยคนขับรถเมล์

 

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจรัญ ผู้ช่วยผู้จัดการรถประจำทางสาย 32 เผยว่า สำหรับรถเมล์สาย 32 สีแดง นี้นั้นจะวิ่งจากวัดโพธิ์ ไปถึงปลายทางที่ท่าน้ำปากเกร็ด โดยตอนที่จะมาถึงจุดเกิดเหตุนั้นมีผู้โดยสาร 1 ท่าน ลงตรงจุดเกิดเหตุและผู้โดยสารใหม่ 2 ท่าน ที่ขึ้นรถไป

 

จากการสอบถามคนขับรถ และกระเป๋ารถเมล์ ซึ่งเป็นลูกน้องตนนั้น บอกว่า เขาไม่เห็นว่ามีใครจะมาขึ้นรถอีก จึงปิดประตูและขับออกจากป้ายประจำทาง แต่ออกไปนิดเดียว ได้ยินเสียงคนที่อยู่ข้างถนนตะโกนว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจึงจอดและลงมาดู เมื่อคืนทั้งคู่ก็ได้ไปให้ปากคำกับตำรวจเรียบร้อย

 

ส่วนเรื่องการเยียวยาก็ต้องให้ทางองค์การขนส่ง ตรวจสอบ และประชุมกันก่อนอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

 

ตอนนี้ในส่วนของคนขับรถเมล์นั้น สภาพจิตใจก็ดีขึ้น พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ แต่ตนให้เขาหยุดพักก่อนชั่วคราว

 

วันนี้ก็มาลงพื้นที่กันเพื่อดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น เดี๋ยวก็ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ต่างๆร่วมกับตำรวจก่อน

นาทีสยอง! เฒ่า 72 ถูกรถเมล์เหยียบหัวดับ