พฐ.เข้าเก็บหลักฐาน หลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ล่อซื้อยา เปิดฉากปะทะสนั่น กลางคอนโด ผู้ต้องหาถูกยิงดับ

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด) ล่อซื้อยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคอนโดหรู ย่านบางซ่อน ขณะเข้าจับกุมเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส ทั้ง 7 คน

เมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าห้องที่เกิดการปะทะกัน มีรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนร่องรอยการปะทะกันหรือรอยกระสุนนั้น ตามกำแพงตามกำแพงด้านนอกไม่พบ

ส่วนบริเวณด้านในห้องผู้ต้องหาพบร่องรอยการปะทะกันอย่างรุนแรง บริเวณในห้องนอนของผู้ต้องหาจะเห็นว่าเป็นเศษกระจกแตก เนื่องจากเกิดการยิงปะทะกัน ตรงบริเวณกำแพงจะเห็นว่ามีรอยกระสุนอยู่ประมาณสี่นัด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยิงไปทั้งหมด 5 นัดเข้าที่ตัวคนร้ายสองนัดบริเวณข้างลำตัว

ตรวจสอบภายในห้องผู้ต้องหาเพิ่มเติม พบอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และพบยาเสพติดไม่ทราบชนิดจำนวน 1 ห่อ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไชย ผู้กำกับ สน. เตาปูน ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะลงมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.อรรถพล ระบุว่าจากการที่ ป.ป.ส. เข้าจับกุมครั้งนี้เป็นการจับตามหมายหมายศาลคดียาเสพติดผู้ต้องหา คือ นายณัฐวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทาง ป.ป.ส.ต้องการตัวเนื่องจากเป็นตัวใหญ่ในการปล่อยผ่านโซเชียล และต้องการนำตัวเพื่อมาขยายผล

โดยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติบุคคล และเมื่อทางนิติไปเคาะห้องที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่เปิดออกมาผู้ต้องหาเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ได้ถอยเข้าไปภายในห้องก่อนจะชักอาวุธปืนมายิงใส่เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมจึงได้ยิงปืนโต้ตอบคนร้ายจนทำให้กระสุนถูกคนร้ายบริเวณลำตัว 2 นัด ชุดจับกุมจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลบางโพ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนทางด้านชุดจับกุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยช่วงที่เข้าไป จับกุมจนทำให้ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกที่ขาเท่านั้น