ไม่ได้ถูกบังคับ! นักเรียน แจงดราม่า คลิปฝึกจับงูมือเปล่าแล้วร้องไห้

จากกรณี ผู้ใช้ tiktok ชื่อ jackysurat.08 โพสต์คลิป ขณะมีนักเรียนหญิง รายหนึ่งกำลังฝึกจับงู แต่ด้วยความกลัวจึงร้องไห้ออกมาอย่างหนัก ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปทำให้เป็นไวรัลใน tiktok และมีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาชื่นเด็กหญิงรายดังกล่าว ส่วนนึงก็เข้ามาติเตียน ถึงการฝึกว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวพิมพ์ชนก อายุ 17 ปี นักเรียนหญิงในคลิป ซึ่งนางสาวพิมพ์ชนก ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ซึ่งวันนั้นตน และเพื่อนๆ ได้เข้าร่วมการฝึกอบรมจิตอาสา กับทางมูลนิธิ เพื่อที่จะนำใบประกาศนียบัตรไปแนบใน portfolio ไปใช้ในการสมัครเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งหนึ่งในการฝึกอบรมจะมีฐานการ เรียนรู้การเอาตัวรอดจากสัตว์มีพิษ ซึ่งภายในฐานก็จะมีการฝึกจับงู ทางครูฝึกก็ได้นำงูสิงมาให้นักเรียนฝึกจับ

นอกจากนี้นางสาวพิมพ์ชนกยังกล่าวต่ออีกว่า ตนคิดว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้ทดลองทำ ซึ่งตนเห็นเพื่อนฝึกจับก็อยากจะก้าวข้ามความกลัวของตัวเอง และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆบ้าง ซึ่งในตอนนั้นยอมรับว่ากลัวแต่ก็สนุกมากกว่า และอยากฝากไปถึงคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโซเชียล ว่าตนไม่ได้ถูกบังคับให้จับตามที่มีคนมาคอมเมนต์ นางสาวพิมพ์ชนก กล่าว.