จากกรณี หนุ่มช้ำรัก ร้องสื่อว่าภรรยาของตัวเองเป็นชู้กับพระชื่อดัง ทางภาคอีสานโดยนายเอ (นามสมมติ) บอกว่า ตนระแคะระคายว่า นางสวย (นามสมมติ) ภรรยาของตนแอบมีสัมพันธ์กับพระรูปหนึ่งในหมู่บ้าน ซึ่งมีพฤติกรรมหวงโทรศัพท์มือถือ และไม่ยอมให้ตนมีเพศสัมพันธ์ ตนจึงวางแผนศึกษา YouTube เพื่อแฮ็ก Facebook ของภรรยา จนกระทั่งตนได้เปิด Facebook ของภรรยาได้สำเร็จ แล้วพบว่าภรรยาของตนแอบแชตหวาน ๆ เรียกแทนกันว่า “ที่รัก” และมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระรูปดังกล่าวนั้น

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังวัดป่าแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากวัดแห่งแรก เนื่องจากทราบมาว่าพระสมหมายมักจะไปอาศัยอยู่ที่วัดดังกล่าวเป็นประจำ ทันทีที่เดินทางไปถึงวัด ก็พบกับพระสมหมายที่กำลังนั่งพูดคุยกับลูกศิษย์อยู่บริเวณศาลา ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากพระสมหมาย โดยเริ่มแรกพระสมหมายบอกว่า ตนนั้นไม่อยากออกมาให้สัมภาษณ์หรือชี้แจงอะไร เพราะเชื่อว่าชาวบ้านคงจะคิดว่าเป็นการแก้ตัว อีกทั้งตนเป็นพระ ไม่ได้มีหน้าที่ต้องมาตอบคำถามสื่อ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของสงฆ์ จึงจะตอบคำถามกับคณะสงฆ์เท่านั้น ส่วนชาวบ้านจะคิดยังไงก็ไม่เป็นไร

 

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 จึงได้เปิดภาพของนางสวยและนายเอ (นามสมมติ) ให้กับพระสมหมายดูว่ารู้จักใครบ้าง พระสมหมายก็ชี้ไปที่รูปของผู้หญิงและบอกว่า “คนนี้เป็นหลานสะใภ้ โดยสายเลือดเลย พระมีศักดิ์เป็นลุงของเขา” จากนั้นก็ชี้ไปที่รูปของผู้ชายและบอกว่า “คนนี้ผัวใหม่เขา“ แต่ความสัมพันธ์ของนายเอและนางสวย (นามสมมติ) นั้นน่าจะจบลงแล้วเพราะทั้งคู่ได้ตัดสินใจเลิกรากันไปแล้ว ส่วนเรื่องที่มีประเด็นโยงมาหาพระสมหมายว่ากลายเป็นชายชู้ของนางสวย เรื่องนี้พระสมหมายมองว่าเป็นการใส่ร้ายด้วยจิตที่ปรุงแต่งไปเองของนายเอ เท่าที่ตนทราบก็น่าจะเป็นเรื่องหึงหวงกันในครอบครัว พระไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย พระก็อยู่ของพระ และภาพหลุดแชตที่ฝ่ายชายนำมาเผยแพร่โดยกล่าวหาว่าเป็นพระสมหมายที่คุยกับนางสวย พระสมหมายก็ยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเอง พร้อมกับบอกว่าตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กหรือไลน์เลย พระจะมีโทรศัพท์ไว้เพื่อโทรเข้าและโทรออกเท่านั้น จากนั้นพระสมหมายก็หยิบโทรศัพท์ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยความเต็มใจและบอกให้เปิดดูได้เลยว่ามีเฟซบุ๊กหรือเปล่า ปรากฏว่าในโทรศัพท์ไม่มีเฟซบุ๊กหรือไลน์ แต่มีการเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตอยู่ โดยพระสมหมายยังบอกอีกว่า หากนายเอแน่จริงก็อยากให้ไปแจ้งความฟ้องศาลเลย กฎหมายคณะสงฆ์ก็มี จะได้ฟ้องกันทีเดียวเลย ซึ่งพระสมหมายมองว่ายังมีคนอื่นอีกหลายคนที่ถูกนายเอ (ผู้ร้องเรียน) กล่าวร้ายพาดพิง เชื่อว่าเจ้าตัวคงจะหึงหวงผู้ชายทุกคนที่อยู่รอบข้างนางสวย ส่วนประเด็นที่มีภาพของนางสวยเข้าไปหล่อพระพุทธรูป พระสมหมายก็โต้ว่าเป็นการทำบุญสร้างพระให้กับบรรพบุตรผู้ล่วงลับเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ไม่ใช่การหล่อพระที่วัดป่าของตน ซึ่งคนที่มาร่วมกันสร้างจะเป็นคนในครอบครัวทั้งนั้น พร้อมกับยืนยันว่านายเอไม่ได้เข้ามาร่วมสร้างพระในช่วงเวลาดังกล่าว จึงอาจทำให้นายเอมโนไปเองว่าภาพดังกล่าวเป็นการสร้างพระที่วัดป่าของพระสมหมาย อีกทั้งประเด็นเรื่องเงินที่นางสวยใช้สร้างบ้านพักส่วนตัว พระสมหมายก็ยืนยันว่าเป็นเงินของญาติพี่น้องทั้งนั้น ไม่ใช่เงินของสงฆ์แม้แต่บาทเดียว

 

ต่อมาเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 27 พ.ค.67 เวลา 21.49 น. จะเห็นว่านายเอได้ขับรถกระบะมาจอดที่หน้าบ้านของนางสวย เมื่อจอดเสร็จก็รีบเดินปรี่เข้ามาที่ตัวบ้านพร้อมกับโทรศัพท์มือถือที่กำลังถ่ายคลิปวิดีโอไว้อยู่ แต่นายเอก็ยังไม่ได้พูดอะไรออกมา จากนั้นก็มีเพื่อนของนายเอเดินตามลงมาจากรถอีก 1 คน

 

จนในเวลา 21.51 น. นายเอก็เดินย้อนกลับมาที่ประตูหน้าบ้านของนางสวยและพยายามจะเปิดเข้าไปข้างใน โดยที่ในมือของนายเอก็ได้ถือขวดแก้วเอาไว้อยู่ แต่นายเอก็ยังไม่ได้พูดอะไรออกมา

 

จากนั้นเวลา 21.58 น. ก็จะได้ยินเสียงของนางสวยที่ตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงหมาเห่า โดยนางสวยก็มีการตะโกนด่านายเอแล้วก็เดินออกมา โดยที่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็เดินออกมาดูเหตุการณ์ด้วยเช่นกัน หลังจากที่นางสวยออกมาจากบ้าน นายเอก็มีการอ้างว่าแค่จะมาดูลูกเฉย ๆ แต่นางสวยก็ไม่เชื่อและตะโกนใส่นายเอว่า “เข้าไปดูสิในห้องมีใคร ห้องน้ำก็เข้าไปดูเลยว่ามีใคร“ เพราะนางสวยรู้ว่านายเอต้องการจะมาจับผิดและคิดว่าตนจะพาผู้ชายมานอนที่บ้าน แต่เมื่อนายเอเข้าไปแล้วไม่เจอใคร นางสวยก็ต่อว่าอีกรอบ “ถ้าทำตัวแบบนี้ ต่อไปก็ไม่ต้องกลับมาหาลูก ไม่ต้องมาเหยียบที่นี่อีก ฉันไม่ไหวกับนิสัยของแกแล้ว” จนสุดท้ายนายเอก็ได้ขึ้นรถคันเดิมกลับไปในเวลา 22.04 น.

 

ต่อมาทีมข่าวได้ไปเจอกับนางสวย อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของนายเอ (ผู้ร้องเรียน) ที่ถูกกล่าวหาว่าแอบนอกใจไปเล่นชู้กับพระวัดป่า โดยนางสวยได้เปิดเผยว่า ตนนั้นอยู่กินกับนายเอโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสมาได้ 4 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ตนนั้นมีลูกติดอยู่ก่อนหน้าแล้ว ซึ่งแรก ๆ นายเอก็ดูเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี แต่หลังจากที่ตนกับนายเอมีลูกด้วยกัน นายเอก็ได้ออกจากบ้านเพื่อไปหางานทำ ซึ่งที่นายเอให้สัมภาษณ์ว่าเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว ตนก็ขอโต้แย้งว่าไม่เป็นความจริงเพราะทุกครั้งที่นายเอลางานกลับมาบ้าน นายเอก็จะสั่งให้ตนไปถอนเงินออมของลูกมาให้ตัวเองเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่ารถในการเดินทางกลับ อีกทั้งที่ตนกับนายเอได้สร้างหนี้สร้างสินมาด้วยกัน แต่พอถึงเวลาที่ต้องชำระหนี้ นายเอก็จะหาข้ออ้างสารพัดมาพูดเพื่อให้ตัวเองไม่ต้องรับผิดชอบกับหนี้สิน ตนจึงต้องรับภาระหาเงินใช้หนี้เพียงลำพัง หนำซ้ำนายเอยังมีพฤติกรรมรุนแรงถึงขั้นลงมือทำร้ายตนกับลูก นายเอเคยใช้สายไฟรัดคอตนโดยไม่มีสาเหตุ เคยขังลูกของตนให้นอนตากลมหนาวอยู่ที่ทุ่งนาตามลำพัง ทำให้ตนตัดสินใจขอเลิกรากับนายเอไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เลิกรากันไปนายเอก็ยังไม่ยอมหยุดและคอยตามราวีตนอยู่ ล่าสุดก็คือวันที่ 27 พ.ค.67 นายเอได้บุกมาหาตนที่บ้านกลางทุ่งนาเพราะคิดว่าตนแอบพาผู้ชายมานอนด้วย โดยนายเอคงตั้งใจจะมาทำร้ายตนเพราะในมือได้ถือขวดแก้วมาด้วย แต่สุดท้ายนายเอก็ต้องกลับไปเพราะไม่เจอใครในบ้าน นอกจากลูกที่นอนอยู่กับตน

 

ส่วนเรื่องที่นายเอให้สัมภาษณ์ว่าตนแอบไปเล่นชู้กับพระสมหมาย นางสวยก็ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากสามีเก่าของตนที่ถูกรถชนตายเป็นน้องชายแท้ ๆ ของพระสมหมาย พูดให้เข้าใจง่ายคือพระสมหมายเป็นพี่ผัว ตนจึงไม่มีทางแอบไปเล่นชู้กับพระสมหมายแน่นอน แต่ถ้าถามว่าทำไมนายเอถึงกล่าวหาพระสมหมาย ก็คงเป็นเพราะพระสมหมายคอยช่วยเหลือและสนับสนุนค่าเล่าเรียนให้กับลูกของตนมาตลอด ซึ่งต้องบอกว่าไม่ใช่การช่วยเหลือแบบปกปิดเป็นความลับอะไร เนื่องจากพระสมหมายมีการจัดตั้งโครงการสนับสนุนค่าเล่าเรียนให้กับเด็กในพื้นที่อยู่แล้ว เด็กคนอื่น ๆ ก็ได้รับเงินในส่วนนี้เช่นเดียวกัน ส่วนที่มีข้อมูลว่าพระสมหมายให้เงินตนมาสร้างบ้าน ตนก็ยืนยันว่าไม่จริง ตนต่อเติมบ้านด้วยการกู้เงินจากสหกรณ์ ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ยังเป็นหนี้อยู่เลย ส่วนเรื่องแชตที่หลุดออกมา นางสวยก็ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนพิมพ์ข้อความเหล่านั้น นางสวยยืนยันว่าตัวเองถูกแฮ็กเฟซบุ๊กทำให้ตนไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กของตัวเองได้ จึงไม่รู้ว่านายเอทำอะไรกับเฟซบุ๊กของตน หรือนายเอจะสร้างแชตปลอมขึ้นมาอันนี้ตนก็ไม่รู้และไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายจะทำไปทำไม สุดท้ายก็อยากฝากบอกนายเอว่า เลิกรากันแล้วก็ขอให้จบกันด้วยดี ขอให้เป็นผู้ปกครองที่ดีให้กับลูก ดูแลลูกด้วยกันเถอะ

ช่อง 8 บุกสำนักสงฆ์! พระเปิดใจโต้ไม่ใช่ชู้ เมียเปิดหน้าชนแฉผัวปลอมแชตเอง