วันที่ 1 มิถุนายน 2567 มีรายงานบรรยากาศงาน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 "Bangkok Pride Festival 2024" เนรมิตถนนพระราม 1 ให้เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม โดยมีภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ร่วมกันจัดงาน ภายใต้แนวคิด Celebration of love เพื่อสร้าง การยอมรับความหลากหลายทางเพศในสังคมไทยและเปิดคืนที่ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+ นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบธงไพรด์ประจำจังหวัดให้ตัวแทน




ทั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดือนมิถุนายนนี้เราจะฉลองครั้งใหญ่ทั้งเดือน ซึ่งรัฐบาลกับภาคประชาชน จะร่วมผลักดันสมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ รวมถึงคำนำหน้านามและ sex worker จากนั้นนายเศรษฐา ได้ร่วมเดินขบวนพาเหรด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินขบวนพาเหรดบางกอกไพรด์




อีกทั้ง ยังมีบุคคลสำคัญ นักการเมืองและพรรคนักการเมือง อย่างพรรคเพื่อไทย นำ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่งชุดจัดเต็ม เป็นชุดผ้าไหมผ้าขาวม้า ขึ้นรถแห่ของพรรคเพื่อไทย มาในธีมสมรสเท่าเทียม รวมถึงคณะทูตานุทูต กลุ่มเครือข่ายคอมมูนิตี้ LGBTQ+ ต่าง ๆ ผู้บริหารและผู้แทนองค์กรภาครัฐ เอกชน และองค์กรอิสระ และยังมีชาวสีรุ้งทั้งไทยและต่างชาติ ออกมาแสดงพลังด้วย และหลายคนจัดเต็มเรื่องของการแต่งกายด้วยสีสันสุดอลังการ และหลายขบวนมาด้วยเครื่องเสียงชุดใหญ่




นอกจากนี้ ยังมี อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ขนทัพดารานักแสดง ช่อง 8 นำมาโดย "หวาย ปัญญ์ธิษา" พร้อมตัวแทนนักแสดงจาก RSDG ได้แก่ โอห์ม ฐิติวัฒน์ , อะตอม ณฐาภพ, ชมพู อทิตา, ตังเม เมธาวีและนักแสดงจากซีรีส์บอยเลิฟ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก มาร่วมขบวนพาเหรด ภายใต้ Concept ขบวนเสรีภาพ - Love for Freedom (สีม่วง) เฉลิมฉลองให้กับความรักในเสรีภาพด้านความคิด และจิตวิญญาณ โดยเป็นการร่วมงานก่อนที่ เราจะจัดงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ที่ สมุย ในวันที่ 24-29 มิถุนายนนี้​ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ธงสีรุ้งโบกสะบัดอย่างเต็มภาคภูมิ และจะเป็นงานเฉลิมฉลองสุดท้ายปิดเดือน "Pride Month" ในไทย




 

เศรษฐา เดินพาเหรด Bangkok Pride Festival 2024 ด้าน RS ขนทัพนักแสดงเข้าร่วม