จากกรณีเพจเจ๊ม้อย v+ โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นชายคนร้ายยืนด้อมๆ มอง ๆ หาของมีค่าอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส โดยมีหมาวัดเห่า แต่โจรรายนี้ก็ยังพยายามหาของมีค่าอยู่ จนเจ้าอาวาสขับรถไฟฟ้าเข้ามา และมีการโต้เถียงกันเล็กน้อย ก่อนที่คนร้ายจะหยิบมีด แล้วพยายามเข้าทำร้ายเจ้าอาวาส

 

เพจดัง ยังโพสต์ข้อความ เล่าเรื่องราวว่า เข้าทำร้ายเจ้าอาวาสด้วยอาวุธ กับพระก็ไม่เว้นโชคดีที่ หลวงพ่อไม่เป็นอะไร ฝากหน่วยงานตามจับด้วยค่ะ ภัยสังคม

 

มันเข้ามาบริเวณด้านหน้ากุฏิเจ้าอาวาส ค้นหาทรัพย์ สินมีค่าเจ้าอาวาสขับรถไฟฟ้าผ่านมา โจรหยิบอาวุธที่วางบนโต๊ะฉันอาหารวิ่งทำร้ายเจ้าอาวาส

 

เจ้าอาวาสหยิบของบริเวณใกล้เคียง ตีที่มือ เพื่อให้มีดหลุดแล้วมันก็หนี เหตุเกิดที่วัดดงเกตุ อ.สามพราน จ.นครปฐม.

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่วัดดงเกตุ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยเมื่อทีมข่าวไปถึง ทางพระสมุห์สายชล กิตติสาโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดงเกตุ ก็ได้พาทีมข่าวเดินไปดูตรงจุดเกิดเหตุที่นายแป๊ะ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุเดินมาหาของก่อนจะเกิดเหตุตามภาพวงจรปิด โดยจุดดังกล่าวเป็นโต๊ะวางของที่อยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งในขณะที่ทีมข่าวเดินเข้าไปจะสังเกตเห็นว่า หมาทุกตัวจะเข้ามารุมเห่าเหมือนกับเหตุการณ์ที่นายแป๊ะ พยายามเข้ามาหยิบของออกไป

 

พระสมุห์สายชล กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัดดงเกตุที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า จริงๆแล้วคลิปที่หลุดไป หลวงพ่อไม่ได้เป็นคนโพสต์ แต่หลังเกิดเรื่องขึ้น หลวงพ่อได้ส่งคลิปไปทางคณะสงฆ์ตำบลเพื่อเตือนภัยในวันอื่นๆในพื้นที่ระวังบุคคลดังกล่าวเท่านั้น

 

ส่วนเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ตอนแรกหลวงพ่อยืนอยู่หน้าโบสถ์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงหม่ามันเห่า หลวงพ่อก็เลยขี่รถมาดูตามภาพวงจรปิด ซึ่งตอนที่มาถึง นายแป๊ะ คนก่อเหตุมันตะโกนบอกหลวงพ่อว่า "หมามันจะกัดกูมึงไม่ห้ามมันหน่อยหรอ"

 

ซึ่งหลวงพ่อ ก็ตอบไปว่า "ก็มึงจะมาหยิบของหมามันก็เห่ามึงสิ" แต่ปรากฏว่า นายแป๊ะ มันดันโมโหวิ่งมาหยิบมีดปลายแหลมและพยายามวิ่งเข้าใส่ ด้วยความตกใจหลวงพ่อก็เลยกระโดดลงจากรถไปคว้ามีดอีโต้ถือป้องกันตัว ซึ่งขณะที่นายแป๊ะ วิ่งเข้ามา หลวงพ่อจึงใช้มีดอีโต้ฟันที่มือมันเพื่อให้มีดมันตก แต่พอมีดมันตกลงกับพื้น มันก็ยังไม่หยุด จากนั้นมันวิ่งมาแย่งมีดอีโต้ของหลวงพ่อ

 

โดยตอนมันเข้ามันเข้ามาแย่ง มีดอีโต้ของหลวงพ่อก็ดันหลุดออกจากมือ กระทั่งเมื่อหลวงพ่อเห็นมันก้มลงไป หยิบมีดอีโต้ หลวงพ่อก็วิ่งไปหลบหลังวัด ซึ่งจริงๆแล้วมันถือมีดวิ่งไล่ตามหลวงพ่อไปด้วย แต่ยังโชคดีที่พระในวัดออกมาตะโกนช่วยบอกให้มันหยุด กระทั่งเมื่อมันเห็นว่าหลวงพ่อมีพระลูกวัดออกมาช่วย มันก็หยุดและเดินถือมีดออกไปจากวัด แล้วก็ไปถูกชาวบ้านจับเอาไว้ได้ที่หน้าวัด

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นครั้งแรกที่เห็นนายแป๊ะเข้ามาที่วัด และเท่าที่หลวงพ่อเห็นเขา หลวงพ่อเชื่อว่าเขาน่าจะเมายาหรือเป็นคนสติไม่ดี โดยหลังจากชาวบ้านจับกุมตัวได้ จริงๆแล้วตำรวจเข้ามาถามกับหลวงพ่อว่าจะดำเนินคดีอะไรบ้าง แต่หลวงพ่อตอบไปว่า ไม่ขอดำเนินคดีอะไรกับนายแป๊ะ และยังขอให้ตำรวจพานายแป๊ะไปส่งบ้านด้วย ซึ่งทีมข่าวก็ถามกับหลวงพ่อว่า ถ้าปล่อยไปง่ายๆแบบนี้ หลวงพ่อมีความกังวลไหมว่าเขาจะกลับมาทำร้ายหลวงพ่ออีก ซึ่งหลวงพ่อ ก็บอกกับทีมข่าวว่า ถ้ามันจะกลับมาก็เป็นเรื่องของกรรมที่หนีไปได้ และหลังจากนี้ก็คงต้องระวังตัวเองเอาเท่านั้น

โจรไม่กลัวบาป บุกวัดไล่ฆ่าหลวงพ่อ