"นายกฯ" จับมือเอกชน ส่งมอบความสุขให้แฟนฟุตบอล ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ให้ได้รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านฟรีทีวี ทุกแมตช์​

วันที่ 6 มิ.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 EURO 2024 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และผู้บริหารภาคเอกชนที่สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ เพื่อให้แฟนฟุตบอลชาวไทยให้ได้รับชมกันตลอดการแข่งขันฯ อย่างถูกลิขสิทธิ์ ทุกแมตช์​

 

 
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมชื่นชอบอันดับหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลยูโรปี 2024 ถือเป็นมหกรรมบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นรองแค่ฟุตบอลโลกอย่างเดียว ซึ่งรัฐบาลนอกจากการส่งเสริม ให้ประชาชนเล่นกีฬาและสนับสนุนด้านการกีฬาระหว่างประเทศแล้ว ประชาชนไทยกว่า 60 ล้านคน ก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับชมฟุตบอลระดับโลก และรัฐบาลจะต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ วันนี้รัฐบาลจึงเชิญชวนเอกชนให้มาสนับสนุนในการถ่ายทอดครั้งนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณภาคเอกชนทุกรายที่เป็นแกนนำสำคัญในการร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่ทำให้คนไทยมีความสะดวกในการดูฟุตบอล และถือเป็นมิตรหมายที่ดีที่ทำให้ประชาชนมีความสุข
 
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือยูโร 2024 นับเป็นการแข่งขันครั้งที่ 17 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน -​ 15 กรกฎาคม 2567 โดยมีเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ซึ่งมีสนามการแข่งขันกระจายตัวทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเบอร์ลิน เมือง Cologne Munich Frankfurt Hamburg Dortmund และ Leipzig เป็นต้น โดยมีทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 24 ทีม ร่วมเข้าแข่งขันฯ

 

คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมทช์ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรองชิงชนะเลิศผ่านทางช่องฟรีทีวี ( NBT, MCOT, PPTV ) ส่วนแมทช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มต้นขึ้น