สำนักพุทธ เตรียมอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ของอดีตพระที่ทำพิธีขอมีเพศสัมพันธ์เพื่อสะเดาะเคราะห์ เชื่อมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา

วันที่ 12 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีหญิงสาวเข้าร้องเรียนพระรูปหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ขอมีเพศสัมพันธ์อ้างเพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนได้ประสานไปยังสำนักพุทธศาสนาซึ่งเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ พระรูปที่ก่อเหตุได้ถูกให้สึก และไม่ได้เป็นพระแล้ว นอกจากนี้ทางสำนักพุทธศาสนาจะมีการอายัดทรัพย์สินของพระที่กระทำพิธีดังกล่าวเพราะเชื่อว่าได้มาจากการทำบุญของญาติโยมระหว่างที่บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เพราะอดีตพระดังกล่าวมีการขายวัตถุมงคลด้วยจึงทำให้มีทรัพย์สินจำนวนมาก

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหายและแจ้งข้อกล่าวหาซึ่งคาดว่าจะเป็นการเข้าข่าวรุมโทรมเพราะทุกครั้งที่พระทำพิธีจะมีการกระทำลักษณะ มีลูกศิษย์ร่วมระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวด้วย และมีการกระทำแบบสวิงกิ้ง อดีตพระอ้างว่าที่ต้องทำแบบนั้นเพราะจะทำให้พิธีมีความศักดิ์สิทธิ์มาก

นอกจากผู้เสียหายที่มาร้องเรียนเมื่อวานนี้แล้วยังมีอีกจำนวนมากมีทั้งผู้ชายผู้หญิงที่ถูกอดีตพระเคยกระทำการก่อเหตุ และทุกครั้งจะให้ ลูกศิษย์ เป็นคนถ่ายคลิปอ้างว่าจะต้องนำไปถวายองค์เทพเพื่อจะทำให้พิธีศักดิ์สิทธิ์ จึงคาดว่านอกจากคดีที่มีการล่วงละเมิดทางเพศแล้วอาจจะเข้าข่ายคดีอื่นๆอีก