ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่ เร่งหาจุดต้นเพลิงของเหตุไฟไหม้ ภายในโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

วันที่ 12 มิ.ย. 2567 ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในโซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง ของโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร วันนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) นำทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของสาเหตุของต้นเพลิงของการเกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน ได้ให้ความสำคัญและเน้นตรวจสอบในส่วนพื้นที่ฝั่งขวาของตัวอาคารที่เกิดเหตุ จากภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดว่ามีแสงของเปลวไฟเกิดขึ้นบริเวณนี้ก่อนเป็นจุดแรก

 ด้าน พล...ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) ได้เปิดเผยว่า จาก จากเมื่อวานนี้ที่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าพื้นที่มาตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่าภายในอาคารยังมีความร้อนสะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายในการทำงาน จึงได้กลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมในวันนี้ โดยจุดที่มีการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นจุดที่เป็นต้นเพลิง ตามพยานหลักฐานและข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยพบว่าในพื้นที่อาจเป็นจุดต้นเพลิง พบทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ารวมถึงจุดพื้นที่ลักษณะเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนี้ก็จะนำพยานหลักฐานที่เก็บได้ไปตรวจสอบในห้องแล็บตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ซึ่งจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ผลออกมาไวที่สุด เพื่อหาผลสรุปที่แน่ชัด จากนั้นจะส่งมอบพื้นที่ให้กับพนักงานสอบสวนต่อไป และให้พิจารณาเพื่ออนุญาตให้เจ้าของร้านค้าต่างๆ เข้าสามารถเข้าพื้นที่มาตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย

ขณะที่วันนี้มีนายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ส.ก. เขตจตุจักร และ นายดลชนก บุญโยทยาน รองประธานมูลนิธิ วิน วิน ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อที่จะ ให้ความช่วยผู้ค้า ที่มีสัตว์ที่ยังรอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ที่อยู่ในโซนฝั่งขวาสุดของตัวอาคาร โดยส่วนใหญ่เป็นร้านปลากัด ปลาสวยงาม เพื่อจะช่วยเหลือปลาที่ยังรอดชีวิตให้ได้มากที่สุด

จากนั้นทีมข่าวยังสอบถามไปยัง นางภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ระบุว่า เบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเขตเพลิงไหม้โซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง โครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานครได้มาลงทะเบียน กันเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ได้มีการตั้งจุดกองอำนวยการเมื่อวานนี้ส่วน ยังพบผู้ตกค้างอีกราวประมาณ 50 ราย โดยสำนักงานเขตจะเปิดให้ผู้ที่ตกค้างมาลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเขตจตุจักร ส่วนในเรื่องของการเคลียร์พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่

ในส่วนของตลาดจตุจักรก็มีการ จากรายงาน พบว่าวันนี้มีการประชุมของผู้บริหาร เพื่อที่จะหามาตรการในการดูแลและเยียวยาผู้ที่ประสบภัยในครั้งนี้ ไปถึงการจัดสถานที่รองรับในการค้าขายสำหรับร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายทั้งหมด