จากกรณีข่าว เกตี คุณแม่สาวชาวมอญ ถูกเมียเก่าของสามีบุกสาดน้ำกรดจนหน้าเละเสียโฉม และน้องกอหญ้าวัย 8 เดือน ก็ถูกน้ำกรดจนตาบอด ผิวหนังเหลวผิดปกติ ไม่สามารถทรงตัวได้ ต้องหายใจทางคอ ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น จน กัน จอมพลัง เข้าไปช่วยเหลือตามที่เป็นข่าวนั้น






ล่าสุด (12 มิ.ย. 2567) จากข่าวหดหู่กลายเป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจในโลกออนไลน์ เมื่อช่องทางโซเชียลของ “หมอปลา” เจ้าของฉายา “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” หรือ “นายจีรพันธ์ เพชรขาว” ได้มีการเผยแพร่คลิปน้องกอหญ้าจำนวนหลายคลิป และในเฟซบุ๊กของหมอปลาก็จะมีการไลฟ์สดตอนเล่น ตอนเลี้ยงดูด้วยความรักกับน้องกอหญ้า เนื่องจากทางหมอปลา และ น้ำฟ้า ภรรยา ตัดสินใจรับเลี้ยง “น้องกอหญ้า” เป็นลูกบุญธรรม และให้ใช้นามสกุล “เพชรขาว” อีกด้วย






ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามไปยัง หมอปลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนและน้ำฟ้า ภรรยา ได้รับน้องกอหญ้ามาเลี้ยงดูที่บ้าน ซึ่งน้องเป็นเด็กที่น่าสงสารและทรมานเป็นอย่างมาก โดยตนและภรรยาต้องดูแลน้องตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากน้องตาบอดและถูกเจาะคอ ไม่สามารถคลานเป็นเหมือนคนอื่นได้ ต้องนอนหงายเพราะน้องต้องหายใจทางคอ และให้อาหารทางสาย ซึ่งแต่ละวันดูแลน้องยากมาก ถามว่าเป็นภาระหรือไม่ ต้องบอกว่าถึงจะเป็นภาระก็เป็นภาระที่มีความสุขที่สุดที่ได้เลี้ยงดูกอหญ้า ตนยอมรับว่าตนรักกอหญ้าเป็นลูกในไส้ ในอนาคตน้องจะเป็นอย่างไรก็จะรักจนวันตาย


อย่างไรก็ตาม ในด้านคดีทางตำรวจอยู่ระหว่างล่าตัวตัว นางซอน ชาวเมียนมา คนก่อเหตุสาดน้ำกรดสองแม่ลูก พร้อมได้ตั้งค่าหัวนางซอน ด้วยจำนวนเงิน 100,000 บาท



ชีวิตใหม่น้องกอหญ้าถูกสาดน้ำกรด "หมอปลา" ใจพระรับเป็นพ่อบุญธรรม