วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพและเจ้าที่ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกันในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวง บางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยในที่เกิดเหตุพบนักเรียนจากวิทยาลัยช่างกลแห่งหนึ่ง ถูกยิงบาดเจ็บ 2 ราย และอีก 1 รายถูกอาวุธมีดฟันบาดเจ็บ




เบื้องต้น หน่วยกู้ชีพลงพื้นที่พบ นักเรียนช่างถูกยิงเข้ากลางหน้าอก 1 ราย ทราบชื่อ นายพีรพงษ์ อายุ 19 ปี โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพได้ทำ CPR ที่เกิดเหตุ และนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 ราย โดนยิงที่บริเวณข้อเท้าขวา ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา นายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี




ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ เวลา 15.24 น. ได้ยินเสียงโวยวายดังขึ้นคล้ายกับกลุ่มคนกำลังตะโกนเถียงกัน หลังจากนั้นกลุ่มของผู้ก่อเหตุ จำนวน 12 คน ที่สวมเสื้อช็อปของวิทยาลัยช่างกลแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ วิ่งออกไปทางหน้าปากซอยวชิรธรรมสาธิต 14 จากนั้นก็มีเสียงโวยวายเกิดขึ้น


ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และมีเสียงแตร เสียงเบิ้ลรถจักรยานยนต์ดังขึ้นตามมา หลังจากนั้นในกล้องวงจรปิดสามารถจับเสียงปืนที่ดังขึ้นตามมาอีก 3 นัด ในขณะที่กลุ่มของผู้ก่อเหตุวิ่งกลับไปภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ซึ่งในขณะนั้น 3 คนถืออาวุธปืน ได้ชูปืนขึ้นมาขู่ แล้ววิ่งกลับไปภายในซอย




อีกทั้ง ทีมข่าวได้รับคลิปจากพลเมืองดี ซึ่งถ่ายไว้ขณะเกิดเหตุ จะเห็นกลุ่มของผู้ก่อเหตุกว่า 10 คน พร้อมอาวุธในมือ ทั้งมีด และปืน โดยสังเกตุเห็นว่ามีคนถือปืนจำนวน 3 คน โดยไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปืนชนิดใด โดยในคลิปจะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุจะโกนด่าทอกัน ก่อนจะค่อย ๆ ขยับถอยหลังออกไปเรื่อย ๆ แยกจากฝั่งผู้ตาย ซึ่งจังหวะนั้นก็ได้มีการยิงปืนกันทั้ง 3 คน ทั้งหมด 4 นัด ก่อนที่จะมีฝั่งผู้ตาย 1 คน พยายามจะวิ่งเข้าใส่กลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ก็ค่อย ๆ ถอยกลับไปหากลุ่มตนเอง




หลังจากนั้นทีมข่าวได้คลิปเหตุการณ์ บริเวณหน้าซอยจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีพลเมืองดีถ่ายเอาไว้ได้ ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะเห็นกลุ่มของผู้เสียชีวิตซึ่งใส่ช็อปของอีกสถาบันหนึ่ง วิ่งออกมาที่บริเวณหน้าปากซอย หลังจากได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด หลังจากนั้นเมื่อเสียงปืนเงียบลงก็พากันเดินกลับไปดูอาการของเพื่อน ที่นอนบาดเจ็บอยู่บริเวณในซอย


ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายเดวิด (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตาย เป็นเด็กช่างกลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 20 คน จากนั้นเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีกลุ่มของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเด็กช่างอีกสถาบัน ดักรออยู่ภายในซอยดังกล่าวแล้ว


ซึ่งในขณะนั้น ตนเองสังเกตเห็นว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุ มีการชักอาวุธปืนออกมาถือเอาไว้รอพวกตนแล้ว เมื่อเห็นพวกตนลงจากรถ กลุ่มของผู้ก่อเหตุก็วิ่งเข้ามาหาพวกตน ยอมรับว่าในตอนนั้นพวกตนก็มีอาวุธมีดทั้งสั้นและยาวถืออยู่ เมื่อกลุ่มของผู้ก่อเหตุวิ่งเข้ามาหาจึงมีการใช้อาวุธมีดไล่ฟัน แต่ไม่โดนใคร จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงวิ่งถอยกลับพร้อมพร้อมกับใช้อาวุธปืนที่ถือไว้ยิงมาใส่พวกตน 5-6 นัด จนโดนนายพีรพงษ์ อายุ 19 ปี ที่บริเวณหน้าอก จนล้มลงกับพื้น และโดนนายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี ผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณขา หลังจากที่ยิงใส่พวกตนเสร็จ กลุ่มของผู้ก่อเหตุก็ได้พากันวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วหลบหนีไป




ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องของสถาบัน เพราะก่อนหน้านี้พวกตนไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่ถ้าเป็นเรื่องของสถาบันตนก็เคยได้ยินว่า กลุ่มวิทยาลัยของตน กับวิทยาลัยของผู้ก่อเหตุมักจะมีปัญหากันอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเรื่องของการเอาคืนตอนนี้ตนยังให้คำตอบไม่ได้ ว่าจะมีการเอาคืนกันหรือไม่ แต่ยอมรับว่าโกรธแทนเพื่อน และเสียใจกับเหตุการณ์นี้


จากนั้น ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายนาวี (นามสมมติ) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถผ่านเข้าไปในซอย ก่อนจะตะโกนท้าทายกัน โดยเข้าไปกัน 10-15 คน ตอนเข้าไปตนไม่เห็นเด็กถืออาวุธ แต่หลังจากยิงกันเสร็จวิ่งหนีออกมา เห็นถือมีดกันออกมาหลายคน ส่วนตอนยิงตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 6 นัด




ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานและกล้องวงจรปิด รวมถึงได้นำตัวเพื่อนของฝั่งผู้บาดเจ็บไปสอบปากคำที่ สน.บางนา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ากลุ่มนักเรียนได้เข้ามาเจอกันภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 โดยบังเอิญ โดยกลุ่มช่าง ย่านบางกะปิ มาจากทางท้ายซอย และกลุ่มนักเรียนช่างกลมาจากทางปากซอย ก่อนมาเจอกันโดยบังเอิญ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ศึก 2 สถาบัน! ปิดซอยไล่ฆ่าเด็กช่างกลางกรุง