จากกรณีเกิดเหตุ เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ภายใต้การนำของ นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ ตามไล่ล่าพ่อค้ายา ได้เกิดเหตุยิงกันบริเวณหน้าร้านขายของชำ ไกล้แยกลิฟโพธิ์ หมู่ที่ 13 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า มีผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับบาดเจ็บขณะล้อมจับ โดนรถถอยชน สมองได้รับความกระทบกระเทือน ทางญาติแจ้งว่าทางโรงพยาบาลท่าศาลาให้นอนดูอาการ ส่วนคนร้ายถูกจับ 1 คน ตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น




ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้รับภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นช่วงเวลาเที่ยงคืน บันทึกภาพรถกระบะของคนร้าย ขับมาจอดติดเครื่องอยู่บริหน้าร้านขายของชำ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่รถกระบะคันนี้จะรีบเร่งเครื่องถอยหลัง โดยมีเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ อำเภอท่าศาลา ขับรถมาจอดประกบไล่ตามคนร้าย จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด จากภาพจะพบว่าชาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ตกใจและแอบมองว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเปิดประตูออกไปดูเหตุการณ์ ขณะที่คนภายในบ้านก็ตกใจจากเสียงปืนจึงวิ่งออกมาดู


ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้าน พบแสงไฟจากรถของคนร้ายที่กำลังถอยหลัง จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น โดยเห็นเจ้าหน้าที่พยายามไล่ตามจับคนร้าย มุมนี้จะเห็นเจ้าของบ้านเปิดประตูออกมามา ซุ่มดูเหตุการณ์อยู่บริเวณต้นไม้หน้าบ้าน ขณะที่กล้องอีกมุม ที่อยู่ตรงข้าม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด จากนั้นจะเห็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ อำเภอท่าศาลา ผ่านบริเวณหน้ากล้องไป เพื่อตามจับคนร้าย




จากกรณีดังกล่าวทีมข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งบริเวณบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงกับแยกลิฟโพธิ์ บริเวณหน้าร้าน โรเบิร์ตขายของชำ ซึ่งทีมข่าวได้พบกับ นายธำรง อายุ 50 ปี โดยได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นตนได้นอนอยู่บริเวณหน้าร้านและยังไม่ได้ปิดร้าน จากนั้นตนเห็นมีรถกระบะคันหนึ่งขับขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านของตน ซึ่งในตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นลูกค้า จึงคิดว่าเดี๋ยวคงจะเดินเข้ามาซื้อของและไม่ได้สนใจอะไร แต่หลังจากนั้นได้ยินเสียงเบิ้นเครื่อง และมีเสียงคนโวยวายดังขึ้น ตามมาด้วยเสียงปืนจำนวนหลายนัด โดยในขณะนั้นตนรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก


โดยหลังจากนั้นตนจึงได้ลุกขึ้นยืนอยู่ และมองออกไปบริเวณหน้าร้านก็เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนาย อยู่ระหว่างการปิดล้อมจับกุมตัวคนร้ายบริเวณหน้าร้านของตน ซึ่งในตอนนั้นคนร้ายได้พยายามหลบหนีด้วยการถอยรถ โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับรถพุ่งเข้ามาสกัด และมีบางส่วนก็ได้วิ่งเข้าไปสกัดและยิงบริเวณยางของรถคนร้าย




หลังจากนั้นตนจึงได้เปิดประตูออกมาดู และได้ทำการบันทึกคลิปวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ถูกรถของเจ้าหน้าที่ด้วยกันเองพุ่งเข้าชน คาดว่าเจ้าหน้าที่คนที่ขับรถน่าจะมองแต่รถของคนร้าย จึงไม่ได้มองพวกเดียวกันเอง จึงทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บซึ่งตนก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนอนนิ่งอยู่บริเวณถนน โดยเจ้าหน้าที่ด้วยกันเองจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่ได้ติดตามต่อว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าสกัดจับคนร้ายก่อเหตุอะไร แต่มาทราบจากข่าวภายหลังว่าสกัดจับคนร้าย ซึ่งนำยาเสพติดมาส่ง


จากนั้นทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยัง ที่ว่าการอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทีมข่าวได้พบกับ นายสันติภาพ ระหังภัย ปลัดอำเภอท่าศาลา โดยได้ชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับทีมข่าวฟังว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา ได้ทราบข่าวจากแหล่งข่าวว่าจะมีการส่งยาเสพติดกันบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้มีคำสั่งจากท่านนายอำเภอท่าศาลาสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา เข้าไปซุ่มดูบริเวณจุดดังกล่าว โดยหลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน จึงได้เห็นรถกระบะต้องสงสัยคันหนึ่ง เข้ามาจอดบริเวณดังกล่าว ทางด้านชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลาจึงได้แสดงตัว เข้าจับกุม แต่ทางด้านผู้ต้องหาได้พยายามหลบหนี ด้วยการถอยรถไปเพื่อที่จะกลับรถมุ่งหน้าไปยังถนนใหญ่




โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถเข้าสกัด และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนที่เดินเท้าได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดบริเวณยางรถของผู้ต้องหา โดยไม่ได้มีการยิงเข้าไปภายในตัวรถแต่อย่างใด ซึ่งการยิงดังกล่าวเป็นเพียงการยิงสกัดเพียงเท่านั้น ซึ่งกระสุนได้ถูกบริเวณยางหลังด้านซ้ายของรถผู้ต้องหา ทำให้รถผู้ต้องหาเสียหลักปีนเกาะกลางและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้โดยทันที ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ต้องหาไม่ได้มีการยิงต่อสู้แต่อย่างใด กรณีเสียงปืนทั้งหมดเป็นเสียงปืนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ทำการยิงสกัดรถของผู้ต้องหาเพื่อไม่ให้หลบหนีเพียงเท่านั้น




ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยระหว่างที่คนร้ายหลบหนีได้มีเจ้าหน้าที่ที่พยายามขับรถเข้าสกัดรถของคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าซึ่งได้รับบาดเจ็บนั้น ได้เดินตัดหน้ารถของเจ้าหน้าที่ด้วยกันเอง จึงทำให้รถพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาการในตอนนี้ก็ปลอดภัยดีแล้ว


จากการเข้าจับกลุ่มดังกล่าว ก็สามารถยึดของกลางได้เป็นยาบ้าจำนวนกว่า 100 เม็ด และยาไอซ์อีก 0.9 กรัม ซึ่งก่อนที่จะเข้าจับกุมทางด้านแหล่งข่าวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ว่าคนร้ายดังกล่าวมักจะพบอาวุธปืนติดตัว ทางเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจึงต้องระมัดระวังตัวและเตรียมตัว ในการปฎิบัติหน้าที่อย่างรัดกุมที่สุด และต้องมีความปลอดภัยไม่กระทบต่อชาวบ้านรอบข้าง

 

ระทึก! ยิงสกัดแก๊งยานรกชุดจับกุมถูกรถชนเลือดคั่งสมอง