จากกรณีกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบันก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนยิงใส่นายพีรพงษ์ อายุ 19 ปี ปวช. ปี 2 วิทยาลัยช่างกลแห่งหนึ่ง กระสุนเข้าที่หน้าอก 1 นัด บาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.ร่วมใจรักษ์ และมีผู้บาดเจ็บ 1 รายคือ นายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี ปวช. ปี 1 สถาบันเดียวกัน ถูกยิงเข้าที่ขา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเหตุเกิดบริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. นั้น




วันนี้ (14 มิ.ย. 2567) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ตึกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ นางสาวอ้อยทิพย์ อายุ 42 ปี แม่ของนายพีรพงษ์ พร้อมญาติและกลุ่มเพื่อนนักเรียน ได้เดินทางมาขอรับศพนายพีรพงษ์เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา




นางอ้อยทิพย์ แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ลูกชายไปเรียนตามปกติตั้งแต่เช้า และเลิกเรียนกำลังจะกลับบ้าน ที่ผ่านมาก็มีมาพูดบ้างว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันระหว่างสถาบัน ตนก็เป็นห่วง ไม่อยากให้ลูกเรียนที่นี่ เคยถามว่าออกเลยได้ไหม แต่ลูกชายก็ยืนยันว่าอยากเรียน




ที่ผ่านมาครอบครัวก็กังวลตลอด เพื่อนลูกชายเองก็เพิ่งโดนยิงเสียชีวิตไป ตัวลูกชายเองก็เคยโดนยิงหัวเข่าเมื่อปีที่แล้ว แถวศรีนครินทร์ โดยรุ่นน้องของลูกชายไปมีเรื่องกันมา แล้วลูกชายไปช่วย เพราะเขาเป็นคนรักเพื่อน ไม่ค่อยรักตัวเองเท่าไหร่ ส่วนมากลูกชายจะไม่ก่อเรื่องเอง มีแต่เข้าไปช่วยคนอื่น ซึ่งตนก็ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้และจะเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่มียอมความ โดยอีก 2 ปี ลูกชายก็จะเรียนจบแล้ว เป็นเด็กเรียนดี ไม่ติด 0 เลย ไม่นานมานี้ ลูกชายเพิ่งพูดกับตนว่า “เดี๋ยวหนูจบมา หนูทำงาน เดี๋ยวหนูจะเลี้ยงแม่”




ควาบคืบหน้าล่าสุด ที่ สน.บางนา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ควบคุมตัวเยาวชน 3 ราย นายที, นายทิว และนางสาวเตย อายุ 17 ปี นักศึกษาสถาบันวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ พร้อมรถ จยย. ของกลาง เพื่อนำตัวมาสอบปากคำที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.บางนา พร้อมกับเรียกนายบอย อายุ 17 ปี และเพื่อนอีก 5 คน เป็นนักศึกษาสถาบันคู่กรณีฝั่งผู้เสียชีวิต เพื่อมาเป็นพยานและเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม


มีรายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ ทั้งหมดมี 14 คน โดยเยาวชน ทั้ง 3 ราย ที่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวน อยู่ระหว่างหาตัวผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำฝั่งผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย โดยจะประสานสหวิชาชีพ อัยการ และผู้พิพากษา มาร่วมสอบปากคำเนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




เบื้องต้น เพื่อนฝั่งผู้เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดหลังจากนี้ สิ่งที่กังวลคือกลัวการล้างแค้น เพราะไม่คิดมาก่อนว่าคู่อริจะลงมือรุนแรงแบบนี้ ทั้งที่กลุ่มของตนเองไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มนี้มาก่อน แต่เป็นเพราะสถาบันเป็นอริกันเลยเกิดเรื่อง




ล่าสุดทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงเวลา 15.27 น. บันทึกภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาทั้งหมด 8 คัน รวมทั้งหมด 14 คน โดยภายในภาพจะเห็นว่ารถสกูปปี้สีแดงขาว มีใส่เสื้อสีขาวสวมหมวกกันน็อก ถือปืนชี้ขึ้นฟ้า 1 คน และหลังจากผ่านกล้องไปกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้จอดรถไปวิ่งไล่ทำร้ายกัน




จากนั้นเวลา 15.28 น. รถกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ย้อนกลับไปเพื่อที่จะออกบริเวณซอยอุดมสุข 19 ซึ่งใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาทีเท่านั้น หลังจากที่กลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถมาถึงช่วงหน้าซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ได้จอดรถและลงจากรถไปใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มผู้เสียชีวิต กระทั่งเวลา 15.29 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถย้อนกลับมา เพื่อที่จะหนีออกบริเวณหน้าปากซอยอุดมสุข 19

 

ล่าแก๊งโจ๋! ปิดซอยไล่ฆ่าเด็กช่างกลางกรุง