เจอแล้ว! เรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ลอยน่านน้ำมาเลเซีย พบน้ำมันหายไปบางส่วน อยู่ระหว่างนำกลับมาเทียบท่าที่จ.สงขลาในวันนี้ ขณะที่ลูกเรือล่องหนไป 8 คน จ่อขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังขโมยเรือของกลางครั้งนี้

มีรายงานจากชุดติดตามเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่หายไป 3 ลำ ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางว่า ตำรวจพบเรือบรรทุกน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำแล้ว อยู่ระหว่างส่งชุดไปประกบ พร้อมควบคุมเข้ามาที่ท่าเทียบเรือของสถานีตำรวจน้ำ กองกำกับการ 7 จ.สงขลา และสอบปากคำลูกเรือทั้งหมด โดยคาดว่าวันนี้ จะมีความชัดเจน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เส้นทางหลบหนีจาก อ.สัตหีบ มุ่งหน้าไปทางน่านน้ำกัมพูชา ผ่านน่านน้ำเวียดนาม แล้วย้อนลงมาทางใต้ของฝั่งอ่าวไทย เข้าไปยังน่านน้ำมาเลเซีย เพื่อเลี่ยงการถูกติดตามจับกุม

ส่วนกรณีที่ทางตำรวจที่ตรวจยึดเรือทั้ง 3 ลำมาแล้วถอดเอาเรด้านำทางออก เพื่อไม่ให้เรือขับไปได้นั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า แม้ไม่มีเรด้านำทาง แต่กัปตันเรืออาศัยความชำนาญในการเดินเรือ นำเรือออกไปลอยลำอยู่ในน่านน้ำของกัมพูชา และเวียดนามได้

ส่วน จะนำเรือทั้ง 3 ลำ กลับมาดำเนินคดีที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หรือไม่ รวมถึงน้ำมันของกลางยังมีอยู่ครบ 3.3 แสนลิตรหรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 ลำ เป็นของเครือข่าย "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ที่ประกอบด้วย เรือเจ.พี. / เรือซีฮอต และเรือดาวรุ่ง