พี่ชายเสี่ยแป้งเผยหลังเข้าเยี่ยม เสี่ยแป้งอยากพบทนายเดชา ขอคุยเรื่องส่วนตัว

วันที่ 17 มิ.ย. 2567 ที่เรือนจำกลางบางขวาง นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง อายุ 53 ปี พี่ชายนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เข้าเยี่ยมน้องชายเป็นครั้งแรกผ่านระบบ VDO Conference ใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยนายกษิดิ์ชาติ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เสี่ยแป้งอยากขอพบทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้ช่วยเป็นสื่อ และมีเรื่องอยากคุยด้วย ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร คงเป็นเรื่องส่วนตัวที่อยากเล่าให้ทนายเดชาฟัง แต่ไม่ใช่เรื่องของคดีความ ซึ่งตนก็ไม่รู้เหตุผลอะไรที่เสี่ยแป้งอยากพบทนายเดชา

นอกจากนี้ เสี่ยแป้งยังฝากถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่เสี่ยแป้งไว้วางใจและให้ความเคารพ ตนดีใจที่ได้มาคุยกับน้อง แม้จะเป็นการคุยผ่านหน้าจอก็ดีใจ ตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้วครอบครัวไม่ได้เป็นห่วงอะไร เสี่ยแป้งก็สบายดี หลังจากนี้ก็จะให้แฟนเข้ามาเยี่ยม โดยเสี่ยแป้งบอกกับพี่ชายว่า หากคุยเสร็จก็จะเข้าไปห้องมืดต่อ เมื่อถามถึงว่าห้องมืดคืออะไร พี่ชายก็ตอบว่าไม่ทราบ นอกจากนี้ยังฝากไปถึงญาติพี่น้องว่าไม่ต้องเป็นห่วง

ขณะไปเยี่ยมก็พบว่าเสี่ยแป้งมีอาการสดใสร่าเริง พูดคุยกันหัวเราะปกติ ไม่มีอาการเครียด ปรับตัวได้ดี การกินอยู่อาศัยในห้องขังก็เป็นไปตามปกติของระเบียบราชทัณฑ์