เมื่อเวลา 21.10 น.วันที่ 16 มิถุนายน2567 ร.ต.ท.ธนภูวภัสสร์ สีสวย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่เกิดเหตุด้านทิศเหนือของสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชถดสืบสวน พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง ทีมรถพยาบาลฐิติกาล

 

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ต้นก้ามปูด้านทิศเหนือของสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นทางเข้าออกของรถยนต์รถจักรยานยนต์และบุคคลเดินเท้า พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแม็กซ์สีขาวแบบสี่ประตู เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณผ้าบางปิดท้ายกระบะและห้องโดยสารอย่างรุนแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ของฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิสที่มาสแตนบายภายในงานใช้ถังน้ำยาเคมีดับเพลิงและสายดับเพลิงของสนามฟุตบอลฉีดเพื่อดับเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ30นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยเพลิงเผาผลาญห้องโดยสารรถยนต์หมดทั้งคัน และยังไม่ทราบผู้ใดเป็นเจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ

 

นายสุชาติ อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์มีฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด ในแมตฟุตบอลรีโว่คัพ 2023-24 หลังการแข่งขันเสร็จสิ้นตนเองได้ออกมานั่งอยู่ด้านหลังตรงทิศเหนือของสนาม ตอนนั้นมีคนจุดพลุจนเกิดเสียงดังก่อนจะมีลูกไฟตกลงมาที่รถยนต์แล้วเกิดเสียงระเบิดก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยจุดมาจากตรงไหนและฝั่งใดจุดตนเองไม่ทราบ

 

นายปิยพงศ์ อายุ41ปี เปิดเผยว่า ตนเองเห็นมีบุคคลกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแด ง5-6 คนโดยเดินฝ่าฝูงชนออกมาโดยรอบแรกพลุได้ลงไปตกลงในสนามฟุตบอล ส่วนอีก1ลูกตนเองยังไม่รู้ว่าพลุมาลงที่รถยนต์คันนี้เพราะกลุ่มคนที่จุดหลังจุดแล้วได้เดินออกไปมีเรื่องกับแฟนบอลของอีกทีมหนึ่ง

 

เวลาผ่านไป 1 ชม.นายอรุณ อายุ47ปี ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุได้เดินทาที่รถยนต์พร้อมภรรยาและบุตรชายที่สวมชุดฟุตบอล เมื่อบุตรชายเห็นสภาพรถถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจจนมารดาต้องอุ้มออกไปด้านนอก และปลอบใจ โดยเจ้าตัวให้การว่า ตนเองพาลูกชายมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อแข่งฟุตบอลอีกสนามหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งแมตซ์ใหญ่ในวันนี้โดยจอดรถไว้ใต้ต้นไม้ที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยรถยนต์ของตนเองไม่มีประกันภัยและตนเองต้องใช้รถและต้องการหาตัวผู้ที่จะออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็นักฟุตบอลตนเองไม่ยอม ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจผู้เข้างานที่เข้มกว่านี้หรือ แล้วประชาชนต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ถ้าตนเองรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ตนเองคงไม่เอาชีวิตและทรัพย์สินมาเสี่ยงเพราะคิดว่าการจัดการแข่งขันใหญ่ๆเช่นนี้ควรมีมาตรการป้องกันแบบนี้มันปลายเหตุ ต้นเหตุไม่ควรจะเกิดในการทำพลุแฟร์เข้ามาในสนามและนำมาจุดเช่นนี้ ตนเองเดือดร้อนมากไม่มีรถไปทำงานเหลือเพียงกุญแจ แล้วใครจะออกมารับผิดชอบ ตนเองอยากร้องเรียนไปยังสมาคมฟุตบอลว่าไม่ควรเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ตนเองขอให้เหตุการณ์ในวันนี้เป็นเหตุการณ์สุดท้าย การจุดฟุตบอลตนเองเห็นด้วยแต่จัดอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งตอนเกิดเหตุจุดพลุแฟร์และการไล่ทำร้ายร่างกายกันตนเองก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตนเองฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

 

ร.ต.ท.ธนภูวภัสสร์ สีสวย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฎหมายพร้อมทั้งประสานรถยกทำการยกรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาที่สภ.คลองหลวงเบื้องต้น

 

ทีมข่าวสอบถาม นายปิยะพงษ์ หรือฮ่องเต้เจ้าของเพจและผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดจากภายในสนามบอลแต่เกิดจากกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครสวมเสื้อสีแดงและบางคนก็นำเสื้อมาปิดอำพรางใบหน้าจากนั้นก็มีการปาพลุแฟร์ ใส่รถคันเกิดเหตุไฟไหม้จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคันตอนนั้นทุกคนกำลังหาน้ำและอุปกรณ์ดับเพลิงมาดับไฟแต่ไม่สามารถช่วยได้เพราะไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วและมีคนที่เห็นเหตุการณ์ หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเพื่อจะบันทึกเหตุการณ์ปรากฏว่ามีกลุ่มชายเสื้อแดงซึ่งคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุเข้ามาหาเรื่องและชกต่อยเพราะไม่พอใจที่ถ่ายคลิป มีผู้ได้รับบาดเจ็บ1ราย

 

ซึ่งการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้โดยส่วนตัวเชื่อว่า ตั้งใจปาพลุแฟร์ มาใส่รถกระบะคันนี้โดยตรงไม่ใช่การโดนลูกหลงหล่นใส่แต่เป็นการตั้งใจ

 

จากนั้นก็มีโทรแจ้งตำรวจกลุ่มชายเสื้อแดงก็ เดินหนีไปครั้งแรกคิดว่าจบแล้วแต่ยังไม่จบกลุ่มนี้กลับมาอีกครั้งนี้มาพร้อมกับพลุแฟร์จำนวนหนึ่งนำมาโยนใส่ใต้รถของประชาชนที่จอดข้างสนามบอลจนเกิดเปลวไฟทุกคนต้องรีบดับไฟและเข้าไปห้ามจนเกือบ การชกต่อยกันเป็นรอบที่สอง ซึ่งตอนนั้นกลุ่มของประชาชนเจ้าของรถที่ออกมาดูรถของตัวเองก็เริ่มไม่พอใจจะรุมกลุ่มชายเสื้อแดงจึงหนีไป

 

ทางด้าน นายอรุณอายุ 47 ปีเจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ พร้อมภรรยาและลูก

 

ได้เดินมาที่จุดเกิดเหตุและเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้ตนเดินทางมาดูลูกชายแข่งฟุตบอลเยาวชนที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมภายในมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต และได้จอดรถเอาไว้ข้างสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์รังสิตตั้งแต่เที่ยงไปจนถึง 3 ทุ่ม เมื่อเดินออกมาเห็นรถของตนเองถูกไฟไหม้ ลูกชายและภรรยาถึงกับร้องให้ ซึ่งตนและครอบครัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลของทั้ง 2 ทีมเลย รถยนต์คันดังกล่าวนั้นเป็นรถยนต์เพียงคันเดียวของครอบครัวซึ่งตนนั้นต้องใช้เดินทางไปทำงานและรับส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน ที่สำคัญรถยนต์คันดังกล่าวไม่มีประกัน เบื้องต้นอยากเรียกร้องให้ทางผู้จัดและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรวมไปถึงทางสโมสรฟุตบอล ที่มีการแข่งขันให้ออกมารับผิดชอบกับรถกระบะของตนที่ได้รับความเสียหาย ถ้าเหตุการณ์นี้ไม่มีใครออกมารับผิดชอบตนจะจอดรถทิ้งเอาไว้บริเวณที่เกิดเหตุและไม่เคลื่อนย้ายรถไปไหนจนกว่าจะมีความชัดเจน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นตนรู้สึกว่าไม่แมนและอยากให้เข้าใจว่าการจุดพลุแฟร์นั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและผิดกฎของสมาคมฟุตบอล ทำให้คนอื่นอย่างตนที่ไม่ได้รู้เรื่องนั้นเดือดร้อนและอยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังพบว่ามีรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายถูกไม้ธงฟาดที่รถบุบกระจกแตก รวมทั้งหมดประมาณสี่ถึงห้าคัน และไฟไหม้อีกหนึ่งคัน

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากบอกว่ากลุ่มที่ทำนั้นไม่แมนเพราะพลุแฟร์เป็นสิ่งที่ต้องห้ามและรู้กันอยู่แล้วในกลุ่มนักฟุตบอลและผู้ชมฟุตบอลแต่ก็ยังนำมาใช้และสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้คนอื่นอีกทั้งคนได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันของบอลสองคู่นั้นแต่เค้าพาลูกมาแข่งบอลแต่ต้องมารับกรรม จากนี้ก็ขอให้ทางสมาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาดูแลครอบครัวที่ได้รับความเสียหายส่วนกลุ่มชายเสื้อแดงที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุนั้นก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

ควันหลงนัดชิงรีโว่ คัพ! แฟนบอลจุดพลุ ร่วงใส่รถไฟลุกท่วม