จากกรณี อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง กะทิ หิ้วหวี ได้โพสต์คลิปผ่านช่อง TikTok @gangkati หลังมีคนมาจอดรถวางหน้าบ้านนานหลายวัน จึงตัดสินใจเรียกรถยกมาย้ายรถออกไป พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ไม่ย้ายก็ยกไปเลย"






ล่าสุด (18 มิ.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 สอบถาม คุณกะทิ ที่วันนี้มาในชุดแฟนซีต้อนรับรถยกของตำรวจ โดยคุณกะทิ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) หลังจากที่ตนเองได้ไปเที่ยวฮ่องกงกลับมา ก็พบว่ามีรถยนต์หนึ่งคันมาจอดที่หน้าบ้าน จอดในลักษณะเกือบชิดประตูทางเข้าเกยขึ้นบนฟุตบาธ




ทำให้ทางเข้าบ้านลำบากหากตัวใหญ่หรือขนของขนาดใหญ่ก็จะเข้าบ้านไม่ได้ เพราะรถคันนี้จอดขวางเมื่อเปิดประตูก็จะเหลือทางแคบ ๆ เดินเข้าไปได้เท่านั้น และระหว่างที่อยู่บ้านก็ 2 วัน รวมกับไปต่างประเทศอีก 2 วันเป็น 4 วัน ก็พบว่ารถคันนี้ไม่มีการเคลื่อนไหวออกไปจากหน้าบ้านเลย มีบางช่วงที่ออกไปแล้วก็กลับมาจอดใหม่ เข้าใจว่าเป็นรถของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านแต่มาสอบถามแล้วพบว่าไม่ใช่ จึงไม่รู้จะทำอย่างไรก็หาทางจากข่าวเห็นมาหลายเหตุการณ์เกี่ยวกับเพื่อนบ้านมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ กะทิจึงแก้ปัญหาด้วยการโทร. หาตำรวจสน. พหลโยธิน ให้นำรถยกมายกรถคันนี้ออกจากหน้าบ้านส่วนค่าใช้จ่ายค่าปรับต่าง ๆ ก็ให้เจ้าของรถคันนี้ไปเสียค่าปรับที่ สน. เอง




ซึ่ง กะทิ มองว่าการทำแบบนี้ เป็นวิธีที่ละมุนละม่อมมากที่สุด เพราะว่าไม่กระทบกระทั่งและไม่มีความรุนแรง แต่ใช้วิธีการกฎหมายดำเนินการ เพราะที่หน้าบ้านตนเองมีป้ายห้ามจอดชัดเจน แต่ก็ยังมาจอดก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับคนเหล่านี้




วันนี้ก็ถือว่าได้เป็นอีกหนึ่งบทเรียนให้กับหลายหลายบ้าน ที่ต้องทนกับการที่บุคคลอื่นมาจอดรถหน้าบ้านตัวเอง สร้างความเดือดร้อน ก็ต้องเจอกฎหมายดำเนินการ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ตนเองไม่มีน้ำใจสามารถให้จอดได้ แต่ไม่ใช่จอดค้างคืนจอดแช่แบบไม่เคลื่อนไหว เพราะแต่ละบ้านก็ต้องมีมีการใช้ชีวิตในการเข้า-ออกออก และรถคันนี้จอดแบบประชิดระยะห่างจากประตูเพียงแค่หนึ่งศอกเท่านั้น ทำให้เกิดความวุ่นวายและลำบากในการเข้า-ออกบ้าน จึงต้องดำเนินการยกเท่านั้น

จอดรถขวางฉ่ำ! เจอ "กะทิ หิ้วหวี" แก้เผ็ดแจ้งตำรวจลากไปโรงพัก