กวางหลุดบ้านหลังใหญ่ นนทบุรี เตลิดลงถนน ถูกรถชน 3 ครั้ง นอนตายข้างทาง เร่งตรวจสอบเอกสารเจ้าของ

วันที่ 20 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถชนกวางตายและรถได้รับความเสียหาย บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางพลับ ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เทศบาลตำบลบางพลับ พบกวางเพศเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่ริมทาง ใกล้กันพบรถกระบะ 2 คัน ได้รับความเสียหายเป็นรถยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กันชนหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยยุบพังเสียหาย และอีก 1 คันเป็นรถกระบะห้องเย็น ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว มีร่องรอยที่กันชนหน้ายุบพังเสียหายเช่นกัน อีกทั้งยังมีคราบเลือดติดอยู่ โดยรถทั้ง 2 คัน ได้ขับชนกวางในขณะวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ

ขณะเดียวกัน กล้องหน้ารถของรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ที่เป็นผู้เสียหายสามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่กวางตัวดังกล่าววิ่งออกมาจากข้างร้านสะดวกซื้อตรงมายังถนน จนถูกรถคันที่มีกล้องพุ่งชนกระเด็นไปข้างทาง และนิ่งไปประมาณ 10 นาที ก่อนจะลุกขึ้นมาและพยายามวิ่งข้ามถนนไปจนถูกรถกระบะห้องเย็นชนซ้ำอีกครั้ง

น.ส.กัญญา อายุ 50 ปี คนขับกระบะห้องเย็น กล่าวว่า ตนขับรถลงสะพานมา โดยขับในช่องทางขวา จากนั้นได้มีกวางวิ่งออกมาทำให้พุ่งชน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เขาถูกชนมาก่อนตนไม่เห็น จู่ๆ กวางก็วิ่งมาตัดหน้ารถ ตนจึงมาจอดข้างทางตรงนี้ ก่อนจะเดินไปดูกวาง โดยมีคนเล่าว่า กวางมันโดนชนแล้วครั้งหนึ่งก่อนที่ตนจะชนซ้ำ

นางลัย อายุ 59 ปี แม่ค้า กล่าวว่า ในขณะที่ตนกำลังเก็บของ พบกวางโผล่มาจากหลังตลาดแล้ววิ่งข้ามถนน จนโดนรถชน พอลุกขึ้นได้ก็กระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ก็โดนชนอีกครั้งหนึ่ง แล้วข้ามกลับมาโดนชนซ้ำ รวมแล้วโดนชน 3 ครั้งติด จนมานอนตาย

หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า กวางตัวนี้อยู่ในบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่งที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้มีการประสานไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยมีคนที่อ้างว่าเป็นคนดูแลบ้านออกมาจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า เจ้านายหรือเจ้าของบ้านนั้นเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนกวางตัวนี้ได้หลุดหายออกมาจากบ้านเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ตนพยายามออกตามหาแล้วไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไปให้ออกมาดู

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นความเสียหายของรถทั้ง 2 คัน ทางบริษัทประกันภัยเป็นผู้ดูแลไปก่อน จากนั้นได้มีการประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชแล้ว โดยหลังจากนี้จะต้องให้คนที่อ้างเป็นเจ้าของเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงเอกสารการขออนุญาตว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากของสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช