ระทึก! ไฟไหม้วิหาร วัดแสงแก้วโพธิญาณ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียง ของ พระครูบาชื่อดังแห่งแดนล้านนา เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุ และ มูลค่าความเสียหาย

วันที่ 22 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ วิหารหลวง ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ในหมู่ 11 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จุดเกิดเหตุ อยู่ที่วิหารหลัก ด้านหน้าวัด ไฟไหม้หลังคาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ เร่งฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวิหารดังกล่าวเป็น ที่ประดิษฐานของพระแสงแก้วโพธิญาณ และพระพุทธรูปอื่นๆ รวมถึง ผลงานด้านพุทธศิลป์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง คุมเพลิงไว้ได้ ช่วงประมาณเกือบตีสามที่ผ่านมา พบว่า เสียหายทั้งหลัง

ทางด้านชาวเน็ตในพื้นที่ภาคเหนือ แห่โพสต์ ให้กำลังใจ โดยส่วนใหญ่รู้สึกใจหายที่เกิดเหตุขึ้น เพราะ วัดแห่งนี้ เป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดัง ประชาชนนิยมเดินทางเข้าไปสักการะ เพราะเป็นที่จำพรรษาของ พระครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต” พระนักบุญแห่งแดนล้านนา และกลายเป็น แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี มีสกายวอล์ก ลานกระจกด้านหน้าองค์พระศรีอริยเมตไตรฯ จึงถูกขนานนาม ว่า “ไหว้พระสุดเสียว หนึ่งเดียวในโลก”

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่และต้องรอ พฐ. เข้าตรวจสอบ สาเหตุของเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : เป็นข่าว