จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้นำเรื่องราว ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง มาแฉถึงพระพฤติกรรม โดยโพสต์ระบุข้อความว่า "วาสนาแท้หนอ...ในขณะบวชอยู่วัดศรีเจริญธรรม ที่อเมริกา มีคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 2 คน จนทำให้ถูกขับไล่เนรเทศกลับเมืองไทย และไปบวชเป็นพระที่บ้านเกิดในโคราช ผ่านมา 4 ปี วันนี้ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา" จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา




ล่าสุด (22 มิ.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาที่วัดดังกล่าว อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับพระครูกิตตธรรมวิเทศน์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เรื่องราวที่มีการนำเสนอทางโซเชียลไม่เป็นความจริง โดยเรื่องราวผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว ที่ขณะที่ตนเองไปจำวัดเป็นพระพี่เลี้ยงที่วัดในเมืองชิคาโก สหรัฐฯ ตนมีหน้าที่สอนหนังสือเด็กทั้ง ชาวไทย ลาว เขมร




ปรากฏว่า มีนักเรียนลาวสองคนที่ตนเองจับมือ เขียนอักษร กอ ไก่ ซึ่งเด็กไม่พอใจที่ถูกแตะต้องร่างกาย จึงไปฟ้องเจ้าอาวาสแล้วผู้ปกครองก็ไปแจ้งความ ว่าตนไปจับร่างกายลูกเขา ตอนนั้นเจ้าอาวาสก็ให้ตนออกจากวัดที่ชิคาโก ไปอยู่กับพระเพื่อนที่เมืองลาสเวกัส อยู่มา 16 ปี แล้วก็มีตำรวจชิคาโกเชิญมาสอบปากคำว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็ก ซึ่งตอนที่เกิดเหตุเด็กอายุ 8 ขวบเท่านั้น แต่ผ่านมา 16 ปี ตำรวจติดต่อเด็กไม่ได้จึงไม่มีคนให้ข้อมูล ตำรวจที่สหรัฐอเมริกาเข้มงวดอย่างมาก ไม่เพียงแต่สอบปากคำยังตรวจสอบรายละเอียดการใช้ชีวิตประจำวันอย่างละเอียด เพื่อประกอบสำนวนคดี สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถมีการยืนยันได้ ว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุอนาจารเด็กตามที่ถูกกล่าวหา




จากนั้น ตำรวจชิคาโก้คอยตรวจสอบสอดส่องประวัติตนเอง และพฤติกรรมอยู่สองปี ก็พบว่าตนเองไม่มีความผิดเรื่องอนาจารเด็กตามที่ถูกแจ้งความไว้ แต่มาตรวจสอบพบว่า วีซ่าขาดจึงทำเรื่องส่งกลับมาเมืองไทย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีเด็ก คดีของเด็กนั้นจบแล้วที่ตนเองถูกส่งกลับมาเพราะว่าวีซ่าขาด จึงกลับมาเมืองไทยก็บวชและเปิดสำนักสงฆ์บ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน จนชาวบ้านมาร้องขอให้ไปเป็นรักษาการเจ้าอาวาส เพราะที่วัดไม่มีพระผู้ใหญ่ดูแล และชาวบ้านก็มานิมนต์ให้มาอยู่วัด


ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว แต่ถูกขุดนำมาเสนอและใส่ร้ายในเชิงลักษณะว่าตนเองอนาจารเด็ก เชื่อว่าคงเป็นเพราะมีคนไม่ชอบที่ตนเองจะเข้ามารักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ จากข่าวโซเชียลที่ออกมามันรุนแรงมากสำหรับตนเอง ซึ่งไม่ได้ก่อเหตุตามที่มีการระบุในโซเชียล หากกระทำจริงกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริการุนแรงกว่าประเทศไทยมาก โดยเฉพาะการกระทำกับเด็ก ถ้าหากตนเองทำจริงคงไม่ได้มายืนอยู่แบบนี้ และจากนี้จะประสานวัดทางสหรัฐอเมริกาส่งเอกสารยืนยันรับรองว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี มามอบให้กับทางเจ้าคณะตำบลเพื่อประกอบการพิจารณาตามขั้นตอนของสงฆ์

เจ้าอาวาสโต้ข่าวอนาจารเด็กที่สหรัฐฯ พูดชัด มาไทยไม่ได้หนีคดี