"ทักษิณ" เข้าพรรคเพื่อไทย เป็นวิทยากร ติวเข้ม-ถ่ายทอดประสบการณ์ ให้ทีมเพื่อไทย อคาเดมี่

วันที่ 25 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทยวันนี้ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย

โดยนายทักษิณ มาเป็นวิทยากรพิเศษ บรรยายให้กับ "ทีม PTP Academy" หรือ Pheu Thai Party Academy ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร สร้างองค์ความรู้ทางวิชาการ เพื่อเปิดเชื่อมโยงการทำงานของพรรคกับหน่วยงานข้างนอก โดยมี สส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วม

และถือว่า เป็นการเข้าพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากกลับมาประเทศไทย โดยวันนี้ไม่มีการประชุม สส.ของพรรคแต่อย่างใด

ขณะที่ นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส. เชียงราย ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนายทักษิณ ลงเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความว่า "ความฟินของวัน คนฉลาด จะไม่ยึดตามแต่หนังสือ แต่จะนำความรู้ มารู้จักใช้ให้ทันโลก"

ส่วนนายธนาธร โล่ห์สุนทร สส.ลำปาง โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนายทักษิณเช่นกัน โดยระบุว่า "วันนี้เป็น โอกาสดีมากๆ ที่ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ได้มาเป็นวิทยากรพิเศษ ให้กับ PTP Acadamy ประสบการณ์ของท่าน และมุมมองทางการเมือง เศรษฐกิจ ยังคงอยู่เสมอ พวกเราได้ความรู้กลับไปมากมายครับ"

ด้านนางสาว จิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร โพสต์ข้อความ พร้อมภาพถ่าย ระบุว่า "คลาสสุดท้ายของ PTP Academy วันนี้ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร นายกในดวงใจของแจมให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในคลาสเรียนเพื่อไทย อคาเดมี่ค่ะ ได้ฟังเรื่องราวจุดเริ่มของพรรคไทยรักไทย และบทเรียนของการเป็นนักการเมืองอย่างแท้จริงที่ใช้หัวใจในการทำงานเพื่อพี่น้อง ขอบคุณท่านนายกทักษิณที่มอบบทเรียน ทั้งกระบวนการคิดและประสบการณ์ของผู้นำบทเส้นทางการเมืองของท่านมาให้พวกเรานักการเมืองรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ อย่างที่พวกเราตั้งใจไว้แต่ต้น ว่าพวกเราในฐานะพรรครัฐบาลจะทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี เราจะทำให้ได้ ขอบคุณค่ะ"