อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป จัดงาน "PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL" ส่งท้ายเดือน Pride month ยิ่งใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อลังการจัดเต็มทุกกิจกรรมฉ่ำๆร่วม 8 ปาร์ตี้4 กิจกรรม 10 ขบวนไพรด์พาเหรด เพื่อชาว LGBTQIAN+ และสนุกสุดเหวี่ยงไม่ซ้ำแต่ละวันตั้งแต่วันที่ 24-29 มิ.ย. ณ หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับความสนุกของวันที่ 26 มิ.ย.67 ที่ W Hotel ขนทัพตัวแม่ตัวมัม ตัวแด๊ด แสดงโชว์ Drag Party นำทีมโดย Drag Bangkok และ DJ  Soshine ยกระดับคืนร่วมฉลองความรัก ความหลากหลาย และความสามัคคี พร้อมพลังในค่ำคืนสุดพิเศษท่ามกลางฉากพื้นน้ำทะเลอันสวยงามสำหรับชาว LGBTQIAN+ โดยเฉพาะ 

ทั้งนี้ความสนุกยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับวันที่ 27 มิ.ย. มีปาร์ตี้สุดว้าวไม่เหมือนใคร “FIGHT FOR ONE NIGHT ONLY” หรือปาร์ตี้มวยไทย ณ Thai Fight Hotel ตั้งแต่เวลา 17.00 - 00.00 น. ภายในงานจะพบกับชายหนุ่มหล่อล่ำ ซิกแพคแน่น ออนเดอะฟลอร์ ปิดท้ายด้วย DJ KARTYPARTYY กับโชว์พิเศษที่จะมาปลุกเร้าอารมณ์ในธีม Thai Fight ไปกับความเป็นไทย และจังหวะร่วมสมัยที่ไม่เหมือนใคร 

 

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ พบกับกิจกรรม MARRY GO LOUD EQUALITY IN LOVE หรือ Marriage Equality จดทะเบียนสมรส ส่งเสริมร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ณ อวานี พลัส สมุย รีสอร์ต (Avani+ Samui Resort) ตั้งแต่เวลา 15.00 - 19.00 น. บริเวณริมชายหาดสุดโรแมนติก

โดยในงานจะชวนคู่รักจับมือกันถ่ายรูป พร้อมเล่าเรื่องราวความรัก และความทรงจำสุดหวาน ถ่ายทอดลงบนอินสตราแกรม IG ส่วนตัว พร้อมติด #PRIDENATION 2024 #PRIDEMONTH  แท็กรูปไปที่ @Rs_multi_x  เพื่อลุ้นเป็นคู่รัก คู่ผู้โชคดี 1 คู่ เข้าสู่ Marriage Ceremony หรือ พิธีแต่งงานสุดพิเศษในวันที่ 28 มิถุนายน เวลา 10.00 -12.00 น. อีกด้วย และในวันที่ 28 มิถุนายนยังได้รับเกียรติจาก ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย มาร่วมเป็นประธานในพิธี เสมือนแต่งงานจริง พร้อมจะได้รับที่พักฮันนีมูน  อวานี+ สมุย รีสอร์ต (Avani+ Samui Resort) 2 คืน

 

 

ต่อด้วยช่วงบ่ายกับเสวนาในประเด็นที่ถูกจับตามองกันมากที่สุดเกี่ยวกับกฎหมายสมรสเท่าเทียม ในหัวข้อดังนี้

1. Let’s go to Samui Pride-Radise ในหัวข้อ How to be Pride-Radise ที่ เซ็นทรัล สมุย เวลา 14.30-15.30 น. กับการเสวนาจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), เซ็นทรัลพัฒนา, Bangkok Pride และ ส่วนราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และเกาะสมุย ใน Pride Month มาร่วมเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ อันจะตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น Top LGBTQ+ Friendly Destination

2. MARRIAGE EQUALITY หรือ กฎหมายสมรสเท่าเทียม ในหัวข้อ Love is no boundaries สำหรับคู่รักเพศหลากหลาย ที่ เซ็นทรัล สมุย เวลา 16.00-16.45 น. ร่วมพูดคุยสร้างสรรค์โดย Bangkok Pride , ตัวแทนจาก Avani+ Samui และ ตัวแทนความรักแบบไร้เพศสภาพ พอร์ช - อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี และ อาม - สัพพัญญู ปนาทกุล กับรัก 16 ปี ที่ไม่จืดจาง เพื่อการตระหนักรู้ ถึงการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ เมื่อร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมถูกประกาศใช้อย่างเป็นทางการในคู่รัก LGBTQIAN+ ผลกระทบ สิทธิ และหน้าที่ ของร่างกฎหมายฉบับนี้ในอนาคต จะทำให้ชีวิตคู่ของทุกเพศเปลี่ยนไปอย่างไร

3. DRAG CULTURE ในหัวข้อ Pride your inner drag Speakers
โดย คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา
กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ผู้ก่อตั้ง DRAG BANGKOK, Drag : Leo Pattra จากตัวแทนบ้าน Blonche เวลา 17.00–17.30 น. แดร็ก (Drag) เป็นศิลปะการแสดงที่ไม่จำกัดเพศ เปิดกว้างให้ทุกคนนำเสนอตัวตนผ่านการแต่งกาย การแต่งหน้า และการแสดงออก ซึ่งเสวนาครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้รับรู้ถึงแดร็กมากขึ้น การเปิดพื้นที่ให้คนได้เห็น ได้เข้าถึง และได้มีประสบการณ์ความสนุกร่วมกัน

และในวันที่ 29 มิ.ย. ปิดท้ายเดือนแห่งไพรด์ด้วยขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่
พบกับ 10 ขบวนพาเหรด บนถนนเลียบหาดเฉวง ตั้งแต่เวลา 17.00 -19.00 น. อาทิ แก๊งหิ้วหวีครบทีม , อิงฟ้า วราหะ , มิลลิ และเหล่า Influencer ชื่อดังของเกาะสมุย และมิวสิคเฟสติวัล (Music Festival) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีทั้งศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย และดีเจดังระดับโลกมาร่วมงานสร้างสีสันปิดท้ายความยิ่งใหญ่แห่งปี