คุณพ่อ วัย 86 ปี เกิดอารมณ์หงุดหงิด จำหน้าลูกไม่ได้ โมโหถือไม้ทำร้ายลูกไล่ลูกออกจากบ้าน เนื่องจาก หลง ๆ ลืม ๆ จนลูกสาวต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมานำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา อ้อมไปทางหลังบ้าน แล้วเข้าชาร์จตัว คุณตา อายุ 86 ปี ถือไม้อยู่หน้าบ้าน ขณะนั้น มีญาติ กับตำรวจอีกชุด กำลังพูดเกลี้ยกล่อม ให้คุณตาเปิดประตู เพื่อให้ลูกสาวเข้าบ้าน หลังเข้าชาร์จแล้ว คุณตาดิ้นขัดขืน ไม่ยอมไปโรงพยาบาล ตำรวจจึงต้องช่วยกันหามออกมา และ ให้ญาติช่วยกันเกลี้ยกล่อม คุณตายืนกราน จะอยู่บ้านอย่างเดียว

เพื่อนบ้าน บอกว่า ปกติแล้ว คุณตานิสัยดี อารมณ์ดี แต่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากหลานกลับมาบ้าน คุณตาก็เปลี่ยนไป กลายเป็นหงุดหงิดง่าย โวยวาย จนวันนี้ มาถือไม้ ไม่ยอมให้ลูกสาวเข้าบ้าน

ร้อยตำรวจเอก ฐิติ ทรัพย์ล้อม รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า ได้สอบถามลูกสาวของคุณตาแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวันนี้เป็นอะไร จึงไปปรึกษาแพทย์ แพทย์ได้จ่ายยาคลายเครียดมาให้ พอลูกสาวกลับมา ก็เห็นคุณตาถือไม้ ปิดประตูบ้าน ไม่ยอมให้เข้า ลูกสาวจึงโทรแจ้งตำรวจ ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม

ตนจึงมาช่วยพูดคุยด้วย แต่คุณตาหงุดหงิดอารมณ์เสีย โวยวายใส่ ลูกสาวคุณตาจึงโทรศัพท์แจ้งกู้ภัย ให้มาช่วยพาคุณตาไปโรงพยาบาล แต่คุณตาไม่ยอมไป จึงจำเป็นต้องเข้าชาร์จตัว คุณตามีโรคประจำตัว ซึ่งครอบครัวก็ดูแลเป็นอย่างดี ให้กินยา และ พาไปหาหมอ ตามนัดเป็นประจำ คาดว่า คุณตา ซึ่งมีอายุมากแล้ว น่าจะมีอาการหลงลืม จึงหงุดหงิด โมโหง่าย