อุกอาจ! อดีตผัวเพิ่งพ้นโทษ ลั่นไกใส่ผัวใหม่เจ็บ แล้วขับรถหลบหนี ขณะที่เมียแฉ ถูกสาดน้ำกรดจนเสียโฉม มีแผลเป็นทั่วตัว

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 05.45 น. ร.ต.อ.หญิง กสมา พจนสันติ ร้อยเวร สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณ ถนนหลังตลาดสดเทศบาลแม่ขรี อ.ตะโหมด หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนหลังตลาดสด เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูซุสีบร์อนทอง หมายเลขทะเบียน บน 9665 พัทลุง จอดอยู่ ด้านข้างและด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นายเชื้อ อายุ 57 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณโหนกแก้ม 1 นัด เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพแม่ขรี ได้นำตัวส่ง รพ.ตะโหมด ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจับรถมาจอด ได้มีรถยนต์กระบะสีดำขับมาจอดปาดหน้า แล้วคนขับลงมาจากรถ ก่อนที่จะเดินมาที่รถคนเจ็บแล้วลากคนเจ็บลงจากรถ จนเกิดโต้เถียงกันก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วขับรถหลบหนีไป

ด้านนายเชื้อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าตอนเช้าขณะที่กำลังขับรถมาจ่ายตลาด เพื่อซื้อของไปขายที่บ้าน ได้มีนายสำราญ อายุ 39 ปี อดีตสามีของภรรยาตน ได้ขับรถตามมาจากบ้าน พอมาถึงตลาด ได้ลากตนเองลงจากรถ แล้วบอกว่ามึงต้องไปกับกู ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ ตามลำตัว บังคับ ให้ไปแต่ตนไม่ยอม จนกระทั่งใช้อาวุธปืนจี้และยิงมายังที่ศีรษะตนเอง เลยใช้มือปัด กระสุนเลยเฉียวที่โหนกแก้มดังกล่าว โดยนายสำราย นั้นเป็นอดีตสามีของภรรยาตน ที่เลิกรากันไปนานกว่า 3 ปี

ด้านนางวาสนา อายุ 35 ปี ภรรยา บอกว่าก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีกว่า อดีตสามีเคยทำร้ายตัวเอง โดยเอาน้ำกรดมาสาด จนเป็นแผลพุพองตามร่างกาย ใบหน้า แขนและขา ตามสภาพที่เห็น ร่างกายยังมีแผลเป็นทั้งตัว ซึ่งตนเองต้องทนกับความเจ็บปวด เนื่องจากความระแวงของอดีตสามี และหลังจากสาดน้ำกรดใส่ตนเองแล้ว ยังได้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บ และถูกดำเนินคดีเพิ่งพ้นโทษออกมา เพื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา จนมาก่อเหตุยิงสามีใหม่ตนเองอีกครั้ง ซึ่งนายสำราย อดีตสามี นั้นหากไม่เสพยาก็ปกติ แต่เมื่อเสพยาจะมีอาการหวาดระแวง ตอนอยู่กับตนหวาดระแวงว่าตนเองมีชู้เลยเอาน้ำกรดมาราดจนได้รับบาดเจ็บ