ซ้ำซาก! อุโมงค์ทางลอดรถไฟน้ำท่วม ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งแก้ไขปัญหาด่วน

วันที่ 10 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเดือดร้อนกับอุโมงค์ทางลอดรถไฟรางคู่ บริเวณซอยข้างโรงเรียนบ้านหนองหอย ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี ทุกครั้งที่เกิดฝนตกจะมีน้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดไม่สามารถระบายได้ทัน จนมีผู้สูงอายุ 2 สามีภรรยา คนขับรถเก๋งมาไม่ทราบว่ามีน้ำท่วมขังคิดว่าคงไม่ลึกเท่าไรจึงได้ขับลุยน้ำไปเพื่อจะผ่านไปอีกฝั่งขับแต่ไปไม่รอดเพราะว่าน้ำมีระดับลึกสูงประมาณ 50-60 ซ.ม. จนเครื่องยนต์ดับอยู่ตรงกลางอุโมงค์ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าในห้องโดยสารจนเต็ม 2สามีภรรยาตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจึงรีบออกมาจากรถ โชคดีที่วันนี้น้ำท่วมอยู่ในอุโมงค์ไม่มากเท่าไร เพราะเมื่อวานมีปริมาณฝนตกมามากเท่าไร แต่ที่แปลกใจว่าระบบระบายน้ำของอุโมงค์ทางลอดที่ติดตั้งอยู่จึงไม่ทำงาน โชคดีที่มีรถบรรทุกวิ่งมาทางเดียวกันมาช่วยลากขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ

ชาวบ้านที่ต้องผ่านเส้นทางนี้เรียกร้องการรถไฟ เร่งแก้ปัญหาด่วน เรื่องอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่ บริเวณนี้เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ล่าสุดทราบว่าเมื่อช่วงเช้าก็มีรถยนต์ปิกอัพก็จมอยู่ในน้ำเหมือนกันยังโชคดีที่ออกมาจากรถได้ทัน ซึ่งประชาชนที่ไม่รู้ แล้วขับลงไปก็จะประสบเหตุแบบบ่อยครั้ง วิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดำเนินแก้ไขให้ด้วยเพื่อปลอดภัยของประชาชนที่ใช้เส้นนี้เป็นประจำ

 

 

คนขับรถปิกอัพบรรทุก เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถตามรถเก๋งคันเกิดเหตุมาเมื่อมาถึงทางลอดอุโมงค์เห็นรถเก๋งกำลังขับรถลุยน้ำไปตนจึงบีบแตรเตือนว่าอย่าขับเข้าแต่ไม่เป็นผล ก็เห็นรถเก๋งจมอยู่ในน้ำเกือบคันและรถจอดนิ่งอยู่กลางอุโมงค์แล้วก็มีชายหญิงเปิดประตูออกมาแล้วบอกว่ารถจมน้ำเครื่องดับไม่สามารถไปต่อได้ตนจึงช่วยเอาเชือกมาผูกแล้วคงกลับขึ้นจนสำเร็จ

ขณะที่ชาวบ้าน ที่ใช้ถนนเส้นนี้ประจำ กล่าวว่า ตั้งแต่อุโมงค์ลอดทางรถไฟสร้างเสร็จก็เกิดปัญหาขึ้นมาตลอด เวลามีฝนตกลงบริเวณทางลอดอุโมงค์ก็จะมีน้ำท่วมขังตลอดทั้งที่ก็มีเครื่องดูดน้ำติดตั้งอยู่แต่ก็ไม่สามารถช่วยระบายน้ำได้ ยิ่งช่วงไหนมีฝนตกมากในอุโมงค์ก็จะมีน้ำท่วมสูง บางครั้งขนาดรถยนต์ขนาดใหญ่ก็ยังผ่านไม่ได้

 

 

สำหรับสภาพอากาศในช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นโดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้