จากกรณี กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี และเป็นแฟนคลับ ว่ามีครอบครัวหนึ่งที่คนในครอบครัวร่วมกันเสพยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นพ่อ (แฟนใหม่แม่) แม่ รวมถึงตากับยายของเด็ก ซึ่งพลเมืองดีรายนี้บอกว่า ขณะที่ตนได้ผ่านเข้าไปบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ก็พบกับเด็กหญิงวัย 6 ขวบ อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้ และพบว่า ครอบครัวนี้มีการเสพยาเสพติดอย่างเปิดเผย


เมื่อเข้าไปพบภายในบ้านในบางครั้ง ก็พบว่าทั้งครอบครัวนั่งเสพยาเสพติดอยู่บริเวณกลางบ้าน โดยภายในบ้านมีเด็กหญิงนอนอยู่ในมุ้ง และควันของยาเสพติดก็ลอยเข้าไปในมุ้งด้วยเช่นเดียวกัน บางครั้งตนพบว่าเด็กหญิงมีอารมณ์แปรปรวนและฉุนเฉียวง่าย จึงจึงคาดว่าน่าจะเกิดจากควันของสารเสพติด ที่ได้สูดดมเข้าไป ทำให้ตนทนไม่ไหว กับพฤติกรรมของคนในครอบครัวนี้ และเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของเด็กหญิงและอนาคตที่เด็กหญิงจะต้องโตมาในครอบครัวเช่นนี้ จึงได้แจ้งเข้ามาผ่านทางคุณกันจอมพลัง ให้เข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน




ล่าสุดวันนี้ 10 ก.ค. 2567 กัน จอมพลัง พร้อมตำรวจสืบสวนจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ และบ้านเด็กพาสื่อมวลชนส่วนกลาง ลงพื้นที่ไปยังบ้านเด็กหญิง 6 ขวบ เมื่อไปถึงก็เจอแม่เด็ก และสามีใหม่ อยู่ในบ้านออกมาด้วยอาการสลึมสลือ ก่อนยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง เบื้องต้นตำรวจเจอยาเสพติดเพียง 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ อ้างว่าไม่ได้ซ่อนและนำไปทิ้ง ในขณะที่ตำรวจได้ตรวจค้นเพิ่มเติมจนพบว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งถูกทิ้งในคอห่าน เนื่องจากพบซองพลาสติกใสสำหรับบรรจุยาบ้าตกอยู่ ก่อนจะยอมรับว่ารับยาบ้ามาเสพและนำไปจำหน่ายต่อในราคาเม็ดละ 40 บาท




จากนั้นได้รับรายงานว่ามีชาย-หญิงที่ทำอาชีพขายของเก่าและรู้จักกับครอบครัวเด็ก ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกำลังมุ่งหน้ามาที่บ้านเพื่อมารับเงิน ที่ก่อนหน้านี้ กัน จอมพลัง ได้ให้พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสไปแจ้งว่ามีเศรษฐีถูกรางวัลลอตเตอรี่ จะมาแจกเงินเพื่อเป็นการหลอกล่อ ทันทีที่เจอชาย-หญิงคู่นี้และเด็กวัย 6 ขวบ และเด็กหญิงเด็กชายอีกคู่หนึ่ง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ และบ้านเด็ก จังหวัดสุพรรณบุรีได้แยกตัวเด็กออกไปขึ้นรถ และคุมตัวชาย-หญิงคู่นี้มาสอบถามว่ารู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่


โดยรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง แต่ปฏิเสธว่ารับยามาจากที่ไหน กระทั่งตำรวจพยายามเค้นสอบถามจนรับสารภาพรู้จักกับนายปัญญา ชายสูงอายุที่ทำอาชีพขายของเก่าอีกคนที่เป็นคนนำยาบ้ามาจำหน่ายให้ และเป็นบุคคลเดียวกับในคลิปที่กัน จอมพลัง ส่งให้สื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้




จากนั้นตำรวจ พร้อมด้วย กัน จอมพลัง และสื่อมวลชน ได้ให้ชายรายนี้ นำไปยังบ้านของนายปัญญา อยู่ภายในซอยโรงแรมแห่งหนึ่ง จนพบกับนายปัญญา กำลังนอนหลับอยู่ สอบถามเบื้องต้นปฏิเสธ ว่าไม่รู้เห็นเรื่องยาเสพติด จนยอมรับว่าเสพยาบ้าไป 5 เม็ด และเจอยาเสพติดประมาณ 60 เม็ด แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงพยายามสอบถามแต่ยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง




จากนั้นได้ให้ตำรวจพยายามเค้นถามจนพบกระเป๋าสีดำซุกซ่อนอยู่ในบ้าน พบยาบ้าอีกประมาณ 200 เม็ด ก่อนที่ตำรวจจะประสานให้เจ้าหน้าที่อีกส่วน นำอุปกรณ์ตรวจปัสสาวะมาตรวจบุคคลในบ้านทุกคน จำนวน 6 คน พบปัสสาวะสีม่วง 3 คน อีก 3 คน ยอมรับว่าเสพมาก่อนหน้านี้แล้วประมาณหนึ่งอาทิตย์ ตำรวจจึงคุมตัวไว้ก่อนจะแจ้งข้อหาเป็นรายบุคคล


ผู้สื่อข่าวพยายามจสอบถามนายปัญญา ยอมรับว่า ตัวเองรับยาบ้า มาจากชายคนหนึ่งแต่ไม่ทราบชื่อและไม่เห็นใบหน้าชัดเจน เพราะทุกครั้งที่นำยาบ้ามาส่งจะสวมใส่แมสก์ และใส่หมวกมาตลอด โดยจะไปรับบริเวณป่ากล้วยหน้าปากซอยบ้าน ครั้งละหลัก 10 ถึงหลัก 100 เม็ด เพื่อนำมาเสพและนำมาแบ่งขาย โดยรับมาราคาเม็ดละ 17 บาท และตัวเองนำมาขายในราคา 20 บาท และแบ่งเสพเองด้วย




ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า ได้รับข้อมูลทั้งหมดจากพลเมืองดีว่าเห็นพฤติกรรมต่าง ๆ ตามที่ได้ส่งคลิปและเรื่องราวให้สื่อฯ จึงประสานตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดได้ส่งชุดสืบจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมลงพื้นที่ ก่อนจะแจ้งสื่อมวลชนส่วนกลางจากกรุงเทพฯ ลงพื้นที่พร้อมกันโดยเป็นหมาย ว.5 จนมาพบพิกัดบ้านเด็กพ่อแม่ และชายขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่รับซื้อขายของเก่าที่เป็นคนจำหน่ายยาบ้าตามคลิปทั้งหมด และพบยาบ้ากว่า 200 เม็ด โดยหลังจากนี้จะขยายผลต่อไปจนถึงระดับเอเย่นต์รายใหญ่ตามข้อมูลที่ได้มาก่อนหน้า มีฉายาที่คนในจังหวัดสุพรรณบุรีรู้จักกันดี ที่จะต้องประสานไปยังตำรวจที่จะต้องขยายผลถึงตัวการใหญ่ในพื้นที่ ส่วนเด็กอายุ 6 ขวบที่อยู่ในคลิป และ เด็ก 10 ขวบ รวม 3 คน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับตัวไปดูแล




ต่อมา ตำรวจพร้อมทีมข่าว ได้ลงพื้นที่มายังจุดที่ซื้อขายยาเสพติด ซึ่งอยู่ใกล้คูเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจากข้อมูลได้รับรายงานว่ามีการซื้อขายอยู่บริเวณใต้ต้นมะขาม เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบ พบมา บริเวณใต้ตึกมีแหล่งพักพิงลักษณะเหมือนมีคนอยู่อาศัยประจำ และพบที่นอน ผ้าห้ม เสื้อผ้า หุ่นผู้หญิงที่ถูกแต่งตัวให้สวยงาม รวมถึงพบรองเท้านักเรียนหญิงสภาพดีภายในห้อง ประมาณ 3 คู่ ซึ่งบริเวณประตูทางเข้ามีสัญญาณเตือนเวลาเดินเข้า-ออก เมื่อตรวจสอบบริเวณห้องน้ำซึ่งอยู่ใกล้กัน พบ มีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ทั้งฟอยล์ หลอด และถุงยางอนามัย ตกกระจายเกลื่อนอยู่ห้องน้ำทุกห้อง




ขณะที่ทีมข่าวและตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่นั้น เจ้าของอาคารได้เข้ามาในพื้นที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ และกัน จอมพลัง โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทราบว่ามีคนมาอยู่ในอาคารอนุญาตให้อยู่ แต่ก็เคยบอกเอาไว้ว่าอย่าพาคนมาอยู่เยอะ อย่าพาคนมามั่วสุม แต่ก็ไม่ทราบว่ามีการเสพยาเสพติดภายในอาคารด้วย




ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อพบกับคุณกัน จอมพลัง โดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณด้านคุณกัน จอมพลัง ที่ได้มีการประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ก่อนจะได้รับคำสั่งมาที่จังหวัดสุพรรณบุรี ให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีเข้ามาดำเนินการโดยเร็ว


สำหรับผู้ขายยารายใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ด้านผู้การเปิดเผยว่า ตอนนี้ก็มีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่ใช่แหล่งผลิต แต่เป็นพื้นที่ผ่านเท่านั้น ในส่วนคดีนี้จะมีการสืบสวนต่อไป ว่าเอเย่นต์อยู่ในบัญชีรายชื่อแล้วหรือยัง ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบก็มีเพียงสองคน ที่มีการขยายผลจากพ่อแม่เด็กหญิงวัย 6 ขวบเท่านั้น

 

"กัน จอมพลัง" ช่วย 6 ขวบพ้นขุมนรก ถูก "พ่อ-แม่" บังคับค้ายา