สิ้นสุด สว.ชุดเก่า! ราชกิจจานุเบกษา ประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 200 คน และบัญชีสำรอง 99 คน กกต. ให้ใบส้ม "คอดียะฮ์"

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือก สว. 200 คน และบัญชีสำรอง สว. อีก 99 คน แล้ว
โดยมี 1 คนที่ กกต.ไม่ได้รับรอง และให้ใบส้ม ระงับสิทธิชั่วคราว คือ น.ส.คอดียะฮ์ ทรงงาม ผู้ได้รับเลือกเป็น สว.อ่างทอง ลำดับที่ 4 กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ที่มีประสบการณ์ เป็นประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของหมู่บ้าน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ เพราะมีการพบว่า น.ส.คอดียะฮ์ ยังเป็นที่ปรึกษา นายก อบจ.อ่างทอง ทำให้ กกต. ต้องเลื่อนบัญชีสำรอง ลำดับที่ 1 เข้ามาแทนที่ คือ ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ เข้ามาแทน

ขณะที่ คุณนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ทันทีที่ ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศ กกต. รับรองผลการเลือก สว.ชุดใหม่แล้ว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 109 ก็ส่งผลให้ สว.ชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทันทีโดย ไม่ต้องรอให้ สว.ชุดใหม่ ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา กำหนดเปิดให้ สว.ชุดใหม่ มารายงานตัว รับบัตรประจำตัวได้ ตั้งแต่วันที่ 11-15 ก.ค (ยกเว้นวันหยุดราชการ) ณ อาคารรัฐสภา ก่อนจะมีการ ออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภานัดแรก ต่อไป