"เศรษฐา" อยากร่วมโต๊ะกินข้าว "บิ๊กป้อม" ขอคำแนะนำการเมือง "พปชร."นัด 15 ก.ค.ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 กรกฎาคม จะมีการนัดรับประทานกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ซึ่งอยู่ริมน้ำบรรยากาศดีมาก และตนไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากกินอาหารอร่อยๆ ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก็ได้มีการพบปะพูดคุยกับทุกท่านอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยเข้าร่วมรับประทานกับพรรคร่วมรัฐบาลเลยสักครั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนคงทำอะไรไม่ได้ แต่อยากเห็นพล.อ.ประวิตร มาร่วมอย่างที่ตนเคยเรียนว่า พล.อ.ประวิตร เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีหลายปีและเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก คำพูด คำแนะนำต่างๆ ของท่าน ตนก็อยากจะได้ยินว่าท่านแนะนำอะไร จะนำไปปฏิบัติได้

นายเศรษฐา กล่าวถึงบรรยากาศการเมืองที่กำลังร้อนแรงในอยู่ขณะนี้ โดยยืนยันว่า ต้องทำงานต่อไป และบริหารเรื่องการเมือง ถ้ามีคำถามตนก็จะมาตอบ ถ้าเกิดทำให้ใครไม่สบายใจและถ้าตนเป็นคนผิดก็จะมาอธิบายและขอโทษ แต่ยืนยันว่า ความตั้งใจของรัฐบาลนี้ทำด้วยความสุจริต เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก วิธีการทำงานอาจถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างก็ว่ากันไป