เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ (11 ก.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ โดยวันนี้ ครูหนุ่ย ครูน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.คอนกาม ได้เข้ามาช่วยกันจัดสถานที่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเตรียมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป และจะมีผู้นำชุมชนผู้ปกครองมาร่วมทำบุญ ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) เวลา 6.30 น.




จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามพูดคุยกับครูหนุ่ย ถึงประเด็นหลังจากขอขมาไม่เป็นผลจะยังรับเงื่อนไข 2 แสนบาท หรือไม่ โดยครูหนุ่ยเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เงินจำนวน 200,000 บาท ไม่รู้จะไปหาที่ไหน ครูจะเข้าไปขอโอกาสกับผู้ปกครองของน้องอีกครั้ง เพื่อให้ความรักความเมตตาให้โอกาสใช้สิทธิเหมือนครูทั้ง 2 ท่าน ด้วย วงเงิน 100,000 บาท โดยวงเงิน 100,000 บาท ครูหนุ่ยขอยอมรับยังหาเงินไม่ได้เลย ตอนนี้กำลังจะเอารถไถเข้าไปจัดไฟแนนซ์ แต่ยังติดขัดในเรื่องของภาษีรถ ที่ต้องไปดำเนินการและค่อนข้างที่จะทำยาก


ทั้งนี้ ขอยืนยันครูหนุ่ยจะกลับไปหาผู้ปกครองอีกครั้ง เพื่อขอความเมตตาความสงสารขอโอกาสให้ครูได้ใช้สิทธินี้ เหมือนครูทั้ง 2 ท่าน ขณะนี้ยังหาเงินไม่ได้ จากเมื่อวานนี้ได้เข้าไปติดต่อที่สถานีขนส่งแล้ว และยังพยายามหาเงินอยู่ ส่วนประเด็นเรื่องของเอกสารการทำบันทึกข้อตกลงนั้น ครูหนุ่ยอยากจะไปคุยกับผู้ปกครอง โดยชี้แจงยอดที่เรียกมามันเยอะไป ครูอยากจะขอความเห็นใจและความเมตตา จะขอใช้สิทธิเหมือนเพื่อนๆ และถ้าครูได้รับสิทธิตรงนี้ อยากจะขอรบกวนผู้ปกครองให้เดินทางไปโรงพักด้วยกัน เพื่อทำบันทึกประจำวันและลงรับทราบข้อกล่าวหา




ส่วนประเด็นการทำบุญในวันพรุ่งนี้ ครูหนุ่ยได้มีการแจกหนังสือเชิญผู้นำชุมชนและผู้ปกครอง เบื้องต้นเป็นบางส่วน โดยทุกคนจะร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องอลิส และเจ้าที่เจ้าทางเพื่อปกปักรักษาและนำสิ่งที่ไม่ดีออกไป ซึ่งขณะที่ไปแจกหนังสือส่วนมากจะไม่เจอผู้ปกครองแต่จะเป็นญาติจึงได้ฝากหนังสือเอาไว้


ส่วนประเด็นที่ไม่เคยมีการทำบุญ ครูหนุ่ย ยืนยันว่าเคยทำมาก่อนช่วงแรก ๆ เคยได้มีการทำบุญทอดผ้าป่าของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อสร้างโรงอาหาร ซึ่งพรุ่งนี้ก็จะเป็นครั้งที่สอง ในส่วนประเด็นทางผู้ปกครองศูนย์ พัฒนาเด็กเล็กบ้านคอนกาม ยังคงมีความกังวลในการสอนกับครูหนุ่ย และครูปูเป้ โดยครูหนุ่ย บอกว่า ตรงนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ปกครองแต่ครูก็อยากขอความรักขอความเมตตา จากผู้ปกครองเหมือนเดิม อย่างน้อยครูก็มีความเป็นจรรยาบรรณของครู ยืนยันครูไม่ได้ทำร้ายเด็กเพียงเป็นเวลาที่ครูปล่อยเด็กไปกินข้าวจึงไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง




ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถาม หากผู้ปกครองยืนยันจะเป็นเงื่อนไขเดิม เยียวยาจำนวน 200,000 บาท ครูหนุ่ย กล่าวว่า ตนก็จะขอโอกาสจากผู้ปกครองอีกครั้ง ซึ่งคุณครูหนุ่ยไม่มีเงินจริง ๆไม่รู้จะหามาจากไหน ด้วยภาระหนี้สินมากมาย โดยตนเป็นเสาหลักของครอบครัว มีแม่ที่แก่ชราและลูกยังเล็ก ดังนั้นจึงขอยืนยันจะขอโอกาสจากผู้ปกครองของน้องอลิสตามกำลังที่ตนจะหามาได้


ส่วนความรู้สึกหลังจากทางครอบครัวไม่รับขอขมา โดยครูหนุ่ยเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีเจตนาที่ดี ด้วยใจบริสุทธิ์ อยากจะช่วยเหลือและเยียวยา ไม่ใช่ว่าตนจะไม่เยียวยา ซึ่งครูก็ได้ทำการตกลงไปแล้วเบื้องต้นว่าจะเยียวยาก่อน แต่หลังจากนั้นตนมีความกังวลในคดีเพ่ง และคดีอาญา จึงเกิดความกลัวเพราะตนไม่รู้กฎหมาย รวมถึงพี่สาวของตนเองมีอาการไม่สบาย ส่วนสามีพึ่งออกจากโรงพยาบาล


และในประเด็นที่ตนยกขันธ์ 5 และครอบครัวไม่รับ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เหตุใดถึงไม่เห็นใจตน เพราะครูเองก็มีความบริสุทธิ์ใจ เหมือนครูท่านอื่นขอให้ความรักความเมตตากับครูหนุ่ยด้วย พร้อมยืนยันจะไม่ลดละความพยายามจะเข้าไปแสดงเจตนา ในสิ่งที่ตนประมาทไป




สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงน้องอลิส ครูหนุ่ยรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะน้องก็อยู่กับครูนานถึง 1 ปี ซึ่งตนได้ให้ความรักความเมตตากับน้องเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากที่น้องเสียชีวิตรู้สึกเสียใจจึงได้เดินทางานไปทำบุญให้กับน้องไปแล้วครั้งหนึ่ง และวันพรุ่งนี้จะเป็นครั้งที่สองที่มีโอกาสทำบุญให้กับน้อง


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายปัญญา และ นางสาวพุทธมาลย์ พ่อแม่น้องอลิส โดยสอบถามประเด็น ยังยืนยันเงื่อนไข 2 แสน บาทหรือไม่ พ่อกับแม่น้องอลิส เผยว่า ยืนยันคำเดิม หากครูจะเข้ามาต่อรองอีกก็ไม่ยินยอมเพราะหมดเวลาและหมดโอกาสแล้ว และทางแม่น้องอลิส ย้ำว่า ครูหนุ่ยอย่าเข้ามาดีกว่า เสียเวลา


จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามหากทางครูขอความร่วมมือขึ้นไปโรงพักเพื่อจะทำการบันทึกข้อตกลงจะไปหรือไม่ โดยนายปัญญา พ่อน้องอลิส บอกว่า ยินดีให้ความร่วมมือไปทำบันทึกยอมรับข้อกล่าวหา หากครูยอมรับเงื่อนไข 200,000 บาท ที่ตนเสนอให้นั้น ส่วนถ้าเป็นเงื่อนไข 100,000 บาท ก็คงไม่ไป ส่วนในเรื่องของคดี ครอบครัวก็ยังคงรอผลชันสูตร และเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีการเรียกสอบปากคำใด ๆ แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามประเด็นหลังจากที่คดีผ่านไป 1 เดือน รู้สึกอยากบอกอะไรกับลูกบ้าง โดยนางพุทธมาลย์ (แม่ของอลิส) เผยว่า คิดถึงลูก แต่ก็พูดไม่ออก โดยคิดถึงช่วงเวลาที่ลูกวิ่งเล่น

 

"ครูหนุ่ย" หลั่งน้ำตา! หวังเข้าขอขมาพ่อแม่ "อลิส" อีกครั้ง ขอความเมตตายอมให้จ่าย 1 แสน