ฮือฮา! จอมปลวกแปลกคล้ายพระพุทธรูปปางสมาธิ โผล่กลางทุ่งนา ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ชาวบ้าน บ.เหล่าจั่น หมู่ 9 ต.ดงแดง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด พากันฮือฮา เนื่องจากพบจอมปลวก ผุดขึ้นมาบริเวณกลางทุ่งนา มีลักษณะแปลกกว่าจอมปลวกทั่วไป เป็นจอมปลวกที่มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปปางสมาธิ เชื่อว่าจะมาให้โชค โดยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีลักษณะเศียรแหลม คล้ายเศียรพระพุทธรูป ลักษณะเหมือนกำลังนั่งสมาธิ บรรดานักเสี่ยงโชคส่องหาตัวเลขต่างก็ไม่รอช้า จุดธูปขอขมาบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดโชคเปิดลาภ เปิดหูเปิดตา ให้โชคลาภ ชาวบ้านได้ส่องตามบริเวณ จอมปลวก เพื่อส่องหาตัวเลข ไม่ผิดหวัง มีคนตาดีเห็นตัวเลขที่ปรากฏบนจอมปลวกชัดเจน

จอมปลวกดังกล่าว พบตัวเลขโผล่ชัด ทั้ง 3 ตัวและ 2 ตัว คือ 783 และ 183 เพราะ 1 กับ 7 มีลักษณะคล้ายเลขตัวเดียวกันและยังนำไม้บรรทัดมาวัดความสูงของจอมปลวกดังกล่าวอีกด้วย ได้11 นิ้ว หรือ 28 เซนติเมตร และได้จุดธูปเสี่ยงทายก็ปรากฏเห็นตัวเลข 183 หรือ 783 ชาวบ้านคอหวยต่างพอใจกับตัวเลขดังกล่าวและจะนำไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.ค.67

นางสุกัญญา จำปาทอง อายุ 28 ปี ชาวบ้านเจ้าของที่นากล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ ขณะตนออกมาทุ่งนาตอนเช้า ตนได้สังเกตเห็นมีจอมปลวก มีลักษณะแปลกๆ คล้ายพระพุทธรูป ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้ญาติพี่น้องและชาวบ้านฟัง จึงพากันมาดูและจุดธูปบอกกล่าวขอขมาขอโชคขอลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอโชคขอลาภ นางสุกัญญาเล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้อยู่ที่นี่มา ก็มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาพร้อมมีโชคมีลาภกันมาโดยตลอด ในครั้งนี้ตนเชื่อว่าจอมปลวกคล้ายพระพุทธรูปดังกล่าว จะนำสิ่งดีๆ มาให้และจะมาให้โชคให้ลาภอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเลขที่ชาวบ้านและตนเห็นปรากฏบนจอมปลวกคือเลขตัวเดียวกันกับเลขธูปเสี่ยงทายในวันนี้ตนจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้แน่นอน