ชาวบ้านแห่ขอโชค "เรือไม้ตะเคียนโบราณ" อายุ 300 ปี หลังงวดที่แล้วกันถูกยกหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ วัดบ้านปลาค้าว ม.9 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง คึกคักมาก มีเหล่าชาวบ้าน กว่า 500 คน มาดูการรำบวงสรวง ขอโชคขอลาภกับ เรือโบราณ ต้นตะเคียน คาดมีอายุ กว่า 300 ปี

โดยบรรยากาศช่วง แม่ครูแอ๋ว (สื่อวิญญาณแม่ตะเคียนเรือโบราณ) กำลังรำบวงสรวงอยู่นั้น ได้มีเหตุการณ์อัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลด สร้างความฮือฮากับชาวบ้านอย่างมาก จากนั้นมีการจุดธูปเลข หัวหมูของเซ่นไหว้ที่บวงสรวง ก็มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นอีก เมื่อนำธูปเลขมาจุดพร้อมกัน เมื่อจุดธูปจนดับสนิท พบว่าธูปทั้งสองเล่ม แสดงตัวเลขเหมือนกันอย่างน่าเหลือเชื่อ คือเลข 557 สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านอีกรอบ

สอบถาม นายพนัด เรือนไธสง ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านปลาค้าว ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง กล่าวว่า เรือโบราณลำนี้ มีผู้รับเหมาขุดทรายไปขุดเจอที่ ท่าทรายในลำน้ำมูล ในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 13 มิ.ย 67 ที่ผ่านมา จากนั้นจึงนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ซึ่งมีผู้ช่วยในหมู่บ้านฝันว่า เรือลำนี้มีเจ้าของ ชื่อว่า แม่ย่าธาราสิริ คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปี มีความกว้าง 1.40 เมตร มีความยาว 13.65 เมตร และยังมีของมีค่าที่ขุดได้พร้อมเรือ เป็น กิ๊ฟคาดผมทอง ไฟแช็กทอง เหรียญโบราณ รวมถึงเศษกระเบื้องโบราณด้วย จากนั้น เมื่องวดวันที่ 1 กค.67 ที่ผ่านมา กับสร้างความฮือฮาหลังชาวบ้าน จุดธูปเลขขอเลขเด็ด ตรงกับเลขที่ออกงวดที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ซื้อเลขจากสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกเกือบทั้งหมู่บ้าง สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

ด้าน นางสาว เสาวรักษณ์ เทพเดช อายุ 31 ปี หนึ่งในนางรำ มาขอโชคลาภให้ชาวบ้าน กล่าวว่า วันนี้มารำบวงสรวง พร้อมทำพิธียกเรือตามความเชื่อ และตั้งจิตให้ได้เลขเหมือนกันในการบวงสรวงของเซ่นไหว้ จนเกิดความอัศจรรย์ ได้เลขธูปเหมือนกันทั้ง2 เล่มจริงๆ ซึ่งวันนี้มีชาวบ้านมาเกือบทั่วสารทิศ ต่างจังหวัด มาจำนวนมาก