ท่านพี่-น้องหญิง ตอบรับหนังสือเรียกร้องให้เปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอนเทนต์คำสอนพระพุทธศาสนาบนโซเชียล หวั่นผู้ไม่รู้อาจเข้าใจหลักคำสอนพุทธคลาดเคลื่อน "น้องหญิง" ยัน ปัจจุบันไม่มีการรักษาใคร ทำแค่ Talk show แชร์ประสบการณ์

วันที่ 16 ก.ค. 67 สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ในนามตัวแทนองค์กรพระพุทธศาสนา ยื่นหนังสือร้องเรียนให้กลุ่มพลังบุญ โดยอาจารย์ท่านพี่และอาจารย์น้องหญิง ตอบรับและเดินทางมาด้วยตนเอง

โดยสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ นำโดยนายศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ ร่วมแถลงข่าว ยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง แนะให้กลุ่มพลังบุญ ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอในโซเชียลมีเดีย เพราะพิธีกรรมที่เกี่ยวกับศาสนาได้รับความสนใจจากประชาชนวงกว้าง จากเหตุการณ์ต่าง ๆ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ และกลุ่มองค์กรพุทธศาสนิกชนหลายกลุ่ม มีความวิตก เป็นห่วงในสถานการณ์ภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา เพราะผู้ไม่มีความรู้ อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในหลักพุทธได้

 

นายแทนคุณ จิตติ์อิสระ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการประเด็นเรื่องการสัมผัส การสื่อสารคลื่นพลังบุญ ประเด็นที่อ่อนไหวการกล่าวอ้างถึงดวงจิต โดยเฉพาะเรื่องอ่อนไหวที่คนไทยสักการะ ขอให้ระมัดระวัง / อย่างในแง่ภาพลักษณ์ของทางพระพุทธศาสนา / อยากให้ใช้ความดีงามเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลัง ยืนยันว่ามาด้วยเจตนาที่ดี พร้อมขอบคุณท่านพี่น้องหญิง และอยากเชิญชวนคณะต่างๆ ที่มีความเชื่อลักษณะนี้ ให้ปรับเปลี่ยน หลายคณะก็ไม่ให้ความร่วมมือ เช่นคณะเชื่อมจิต ที่ต้องมีคณะฟ้องร้องกัน

 

ด้าน น้องหญิง กล่าวว่า อยากจะมาชี้แจงและหาทางที่จะพูดคุยให้ไปในทิศทางเดียวกัน คลื่นพลังบุญหมายถึงคุณงามความดีแห่งจิตวิญญาณ คลื่นก็เปรียบเสมือนพลังงานในกายสังขารของมนุษย์เรา การพูด การส่งเสียง มีผลต่อพลังงาน เช่น คำขอบคุณ ยินดี น่ารัก คำพูดเหล่านี้ก็เหมือนคลื่นแห่งคุณงามความดีที่น้องหญิงส่งออกไปมันคือคลื่นแห่งพลังบวก

น้องหญิงมีความฝันอยากเป็นตลก ตลกในแบบตัวเอง สร้างสีสันให้ผู้คน เป็นตลกแบบไม่ต้องใช้เงินทองมากมาย ให้ทุกคนได้มีพลังบวก มีความสุขที่เอ่อล้นเช่นเดียวกับน้องหญิง / ส่วนเสื้อผ้าหน้าผม แฟชั่นทุกอย่าง คือคลื่นพลังชุดผ้าไทยจากสปอนเซอร์ที่ส่งมาให้น้องหญิงใส่ ทำให้น้องหญิงเกิดพลังงานดีๆ ซึ่งน้องหญิงวางเป้าหมายไว้ คือการมีความสุขในทุกวัน

ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่าน้องหญิงเป็นอะไรกับท่านพี่ น้องหญิงอยากจะบอกทุกคนว่า มันคือพรหมวิหาร4 แบบไม่มีเงื่อนไข การเป็นหญิงชาย หญิงอยู่กับชายหรือชายอยู่กับหญิงไม่จำเป็นต้องอยู่แบบกิเลส อยู่กันแบบเกื้อกูล ท่านพี่และน้องหญิงอยากจะเป็นไอดอล เป็นมนุษย์ตัวอย่างหญิงชาย ไม่จำเป็นต้องมีกิเลสของความรัก เมื่อเข้าใจก็จะวางลงได้ การอยู่ด้วยกันก็จะดูแลกัน บุคคลผู้ไม่เข้าใจย่อมเห็นเป็นอื่นแต่บุคคลที่เข้าใจย่อมเห็นพลังอันศักดิ์สิทธิ์ และน้องหญิงบอกว่าตอนนี้การรักษาแล้ว ปัจจุบันทำเพียงทอล์คไมโครโฟน มีเวทีพูดคุยแชร์ประสบการณ์กันเอง เช่น หายป่วยยังไง ชีวิตเราผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งน้องหญิงยืนยันไม่ได้รักษา เป็นเพียงการทอล์คโชว์เท่านั้น แต่ใครที่มาฟังแล้วสบายใจก็เป็นเรื่องดี หายจากการป่วยเอง ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะน้องหญิงอยากให้ทุกคนมีความสุข

 

โดยหลังจากแถลงข่าววันนี้ท่านพี่และน้องหญิงก็รับฟัง พร้อมปรับคอนเทนต์ พร้อมยืนยันว่าทุกวันนี้ปรับทุกอย่างแล้วจริงๆ เป็นแค่การทำตลก และแชร์ประสบการณ์