ตำรวจ สน. บางรัก บุกรวบเด็กเอนฯ ผันตัวเป็นแม่เล้า พาเด็กขายตัวค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.บางรัก พ.ต.ท.ธเรศ วงศ์วรานุรักษ์ รอง ผกก.ป.สน.บางรัก พ.ต.ท.เกียรติภูมิ ทินาโชติ รอง ผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ต.อังกูร ตู้วัฒนะวาณิช สว.(สอบสวน) สน.บางรัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดินเท้า สน.บางรัก พ.ต.ต.เกริกเกียรติ คงดี สวป.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.ลักษณา อายุ 22 ปี พร้อมของกลางเงิน 8,000 บาท จับกุมได้บริเวณโรงแรมดัง เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 23.45 น. ที่ผ่านมา

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้สืบทราบว่า ได้มีการขายบริการในพื้นที่โดยนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี พามาค้าประเวณี มีพฤติการณ์ลักษณะเข้าข่ายค้ามนุษย์ จากนั้นจึงให้สายลับทำการล่อซื้อบริการจัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่มาให้บริการทางเพศดังกล่าว โดยได้ตกลงซื้อบริการ จำนวน 4 คน แบ่งเป็นเด็กต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน ในราคาคนละ 2,000 บาท และ อายุเกิน 18 ปี จำนวน 2 คน ในราคาคนละ 1,000 บาท และค่าเดินทางอีก 1,000 บาท ชำระค่าบริการทั้งหมดผ่าน น.ส.ลักษณา ผู้นำเด็กมา โดยค่าเป็นธุระจัดหา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาจะเป็นผู้ตกลงจัดการแบ่งเงินดังกล่าวให้เด็ก ปกติจะทำงานเป็นเด็กเอนเตอร์เทน แต่หากมีเพื่อนสนใจที่จะทำงานลักษณะนี้ ก็จะช่วยติดต่อลูกค้ามาให้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อ 2 รายทราบชื่อคือ ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี ไม่ทราบสัญชาติ น.ส.บี อายุ 16 ปี ไม่ทราบสัญชาติ ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแล

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ พรากผู้เยาว์ฯ” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวนสน.บางรัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป