จากกรณีเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (16 ก.ค. 67) มีรายงานเหตุคนร้ายขับรถยนต์กระบะ พุ่งชนรถบริเวณสี่แยกไฟแดงด้านหน้าศาลเด็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขับรถพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะแหกวงล้อมแล้วขับยูเทิร์นหลบหนีไปยังบริเวณเส้นทางบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ขณะที่หลังเกิดเหตุมีรายงานรถยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ตามจับกุมคนร้าย ได้รับความเสียหาย 3 คัน และมีรถยนต์ของประชาชนถูกชนอีก 1 คัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามรถยนต์กระบะของคนร้ายที่ขับหลบหนีไปได้

 

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เราได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ 2 มุม เวลาประมาณ 20.00 น. โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นรถจากมุมไกลๆ กำลังจอดติดไฟแดงอยู่ จากนั้นรถคนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดง 1 คัน และได้เร่งคันเร่งหนีวงล้อมตำรวจและยูเทิร์นกลับเพื่อมุ่งหน้าถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่- ลำพูน เพื่อหลบหนีต่อ โดยจะเห็นว่า ไม่มีรถตำรวจขับไล่ตามต่อแล้ว เนื่องจากรถของตำรวจทั้ง 3 คันที่พยายามขับประกบไม่สามารถขับตามต่อได้เพราะถูกชนจนเกิดความเสียหาย

 

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนร้ายคือ นายต้นตระการ อายุ 27 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบทราบว่า นายต้นตระการ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จึงได้มีการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจาก นายต้นตระการ เพื่อจะทำการจับกุมตัว โดยช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 17.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจาก นายต้นตระการ โดยการโอนเงินไปยังบัญชีของ นายต้นตระการ เป็นจำนวนเงิน 700 บาท และได้นัดหมายกับสายลับให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณวงเวียนห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาดอนจั่น

 

จนเมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. เจ้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็น รถกระบะบรรทุกส่วนบุคคล (หัวเดี่ยว) ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นรีโว่ สีขาว และคนขับคือ นายต้นตระการ แต่ขณะกำลังทำการล่อซื้อยาเสพติด นายต้นตระการ ได้ไหวตัวทัน และหลบหนีขึ้นรถก่อนจะขับหลบหนีออกจากจุดล่อซื้อ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามคนร้าย จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณแยกไฟแดงศาลเด็ก ที่ระหว่างนั้นมีรถจอดติดไฟแดง คนร้ายได้ขับรถพยายามจะหลบหนี ได้เฉี่ยวชนรถประชาชนจำนวนหลายคันและถอยชนรถเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ และได้ยิงไปที่ยางรถยนต์คันดังกล่าว แต่รถคันดังกล่าวอาศัยจังหวะขับหลบหนีไปได้ โดยระหว่างนั้นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกชนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถติดตามคนร้ายไปได้

 

ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามไปยังบ้านของ นายต้นตระการ ผู้ต้องรายนี้ ในพื้นที่บ้านสันต้นบง ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และได้เชิญ ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงญาติของ นายต้นตระการ มาเป็นพยานและนำพาการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายทั้งหมด ที่กล่าวมานี้ และจัดทำบันทึกร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนรถยนต์ของประชาชนที่ได้รับความเสียหายนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เดินทางไปแจ้งความตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ สภ.แม่ปิง ต่อไป

 

ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามนายอ๊อด (นามสมมติ) พนักงานปั๊มแก๊สที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลา 2 ทุ่มวานนี้ ตนเองกำลังได้ทำงานอยู่ภายในป้อม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3-4 นัดติดต่อกัน และได้เสียงรถชนเสียงดังโครม ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงประทัด หรือเป็นอุบัติเหตุธรรมดา กระทั่งผ่านไปสักพักตนเองได้เดินออกไปดู และเห็นรถของตำรวจจอดอยู่ริมถนนหลายคันได้รับความเสียหาย ก่อนจะมาทราบว่าตำรวจมีการสกัดจับคนร้ายคดียาเสพติดแต่คนร้ายได้ขับฝ่าวงล้อมตำรวจหลบหนีไปได้ 

 

ส่วนคนร้ายได้ขับรถมุ่งหน้าไปทางไหน ตนเองไม่เห็น เพราะไม่ได้มอง แต่ตอนนั้น ก็คิดว่า คนร้ายไม่น่าจะหลบหนีไปได้ไกล เนื่องจาก อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ พอมารู้ว่า จนถึงตอนนี้ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็รู้สึกตกใจเล็กน้อย

ดวลปืนสนั่น! "ต้น ตระการ" เอเยนต์ยานรกยิงฝ่าวงล้อมตำรวจก่อนหลบหนีลอยนวล