นายกฯนั่งหัวโต๊ะสั่ง ปปง.อย่าช้าต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาบ้า เตรียมวัดผลสิ้นไตรมาส 3

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับฟังการดำเนินงานด้านยาเสพติดของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง. ) ว่าการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินในมูลฐานยาเสพติด รอบปี 2566 - 2567 ผลการดำเนินการยึด-อายัดทรัพย์สิน ปี 2566 - 2567 สำนักงาน ปปง. ยึด อายัด ทรัพย์สินรวมกว่า 523,474,645 บาท

ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก รัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ซัพพลาย ดีมานด์ไซด์ การฟื้นฟู แก้ไขเยียวยา แต่ที่เรามาวันนี้ เรามาโฟกัสเรื่องของผู้กระทำความผิดก่อน แยกผู้ป่วยออกมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ปัจจุบันฝ่ายที่ดำเนินการจับสามารถจับได้เยอะ 4-5 เท่าแต่ราคายาบ้าไม่เพิ่มขึ้น มีการนำเข้ามาเยอะมากและต้นทุนการผลิตต่ำ

อยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ป.ป.ส. , ป.ป.ง. ดำเนินการเร่งขยายผลปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้มีการบังคับใช้และกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด บูรณาการเรื่องของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อยึดอายัดทรัพย์ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพตัดวงจรของผู้ค้ายาเสพติดในรูปแบบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานร่วมความร่วมมือในการสืบทรัพย์สินของผู้ดำเนินการความผิด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในสิ้นไตรมาสเราจะมาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะการตัดตอน หากไม่มีเงินทุนก็ทำไม่ได้ และเรื่องความร่วมมือระหว่างประเทศเราก็ให้ความสำคัญ โดยช่วงบ่ายวันนี้จะพบกับเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และในสัปดาห์หน้าจะพบกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งพูดคุยกันในประเด็นการปราบปรามยาเสพติดที่ไม่ได้หมายถึงยาบ้าเพียงอย่างเดียว ยังมีเฮโรอีน และถ้าหากหน่วยงานใดต้องการประสานงานเป็นพิเศษก็ขอให้บอก อยากให้ทำงานร่วมกันให้มาก อย่าทำงานเป็นไซโลหรือไม่เป็นทีมเวิร์ค ให้ทำงานเชิงรุกให้มองปัญหาไปข้างหน้า ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน