จากกรณี นายธีรยุทธ อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะถูกรถบรรทุกชนขณะเปลี่ยนยางบนทางด่วนบูรพาวิถี กม.40+300 ขาเข้า กทม. หมู่ 6 ต.บางวัว อ.บางปะกง โดยพบว่า ยางหลังฝั่งขวาแตกและมีอุปกรณ์เปลี่ยนยางตกอยู่บนถนน โดยนายธีรยุทธ นอนเสียชีวิต ในสภาพกะโหลกฝั่งซ้ายแตก ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ มีรอยเฉี่ยวฝั่งซ้าย โดยมีนายเมทนี อายุ 32 ปี เป็นคนขับ




ล่าสุด (22 ก.ค. 2567) ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณทางด่วนบูรพาวิถี กม.40+300 ขาเข้า กทม. จุดนี้เป็นทางโค้ง ซึ่งรถของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ช่วงบริเวณดังกล่าว จากการสอบถามคนที่นั่งมาในรถเป็นภรรยาลูกและพ่อแม่ทั้งหมด จะเดินทางไปจังหวัดนครปฐมเพื่อเยี่ยมญาติที่ป่วย แต่เมื่อขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีมาได้ไม่นาน รถเกิดยางแตกจึงลงไปเปลี่ยนยางด้วยตัวเอง และให้พ่อเลี้ยงยืนโบกรถให้เลี่ยงไหล่ทาง แต่ไม่รู้ว่ารถบรรทุกคู่กรณีมองไม่เห็น จึงชนเสยร่างไปฟาดกับบังโคลน สมองกระทบกระเทือนกะโหลกแตก ทำให้เสียชีวิต




ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดคงคาราม (บน) อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งจัดงานศพของนายธีรยุทธ มีครอบครัวและลูกอยู่ในงาน ทุกคนอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ โดยเฉพาะภรรยายังคงร้องไห้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับลูกวัย 3 ขวบ 10 ขวบ และ 12 ขวบ ทีมข่าวสอบถาม คุณแม่วารี อายุ 63 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองและครอบครัวเดินทางไปด้วยกันหลายคนมี พ่อ แม่ หลาน และภรรยาของลูก จะไปจังหวัดนครปฐมเพื่อเยี่ยมเยี่ยมญาติ


แต่เมื่อขับรถขึ้นทางด่วนมาได้ไม่นานรถก็ยางแตก ตอนนั้นลูกชายบอกกับทุกคนว่าให้รออยู่บนรถ จะลงไปเปลี่ยนยางเอง แล้วก็ถืออุปกรณ์เปลี่ยนรถแม่แรงและกากบาท เพื่อจะไปเปลี่ยนยาง ส่วนพ่อเลี้ยงลงไปยืนอยู่ท้ายรถบอกให้รถคันอื่นเ เลี่ยงไหล่ทาง จากนั้นลูกชายก็เริ่มเปลี่ยนยางรถไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงดังตู้ม ตอนนั้นเข้าใจว่ารถเฉี่ยวชน แต่พอลูกสะใภ้ซึ่งเป็นภรรยาของลูกชายไปดูก็ร้องว่า "โต๊ดตายแล้ว" ตอนนั้นทุกคนตกใจมากและเจ้าหน้าที่ของทางด่วนก็เข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนยางรถให้ ก่อนประสานงานเรียกรถพยาบาลและตำรวจมาที่เกิดเหตุ




ส่วนคนขับรถบรรทุกก็อยู่ในที่เกิดเหตุและบอกว่ามองไม่เห็น ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าพ่อซึ่งตัวใหญ่และใส่เสื้อแดงส้มมองเห็นชัดเจน ทำไมจึงอ้างว่ามองไม่เห็นรถที่จอดอยู่ข้างทาง แต่รถคันอื่นมองเห็นแล้ววิ่งผ่านไปได้ แต่คนขับกลับบอกว่ามองไม่เห็น และไปยอมรับกับตำรวจว่าขับรถชนลูกชายจริง จากนั้นก็ไม่ได้คุยเรื่องคดีและความรับผิดชอบ แม่จึงอยากให้คนขับรถบรรทุกที่ก่อเหตุมารับผิดชอบกับสิ่งที่


แม่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใจแม่จะสลายเพราะเป็นลูกชายที่ขยันทำมาหากิน ทำอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถเลี้ยงลูกสามคนเป็นเสาหลักของครอบครัว จากนี้ไม่มีลูกชายแล้วก็ไม่รู้ว่าใครจะดูแลเด็กอีกสามคน ส่วนกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ แม่ไม่รู้ว่ารถเสียบนทางด่วนห้ามลงจากรถให้รอเจ้าหน้าที่มาดูแล อีกอย่างลูกชายแม่เป็นช่างซ่อมรถ จึงลงไปเปลี่ยนยางรถด้วยตัวเอง และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ ขอฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกครอบครัว แม้ว่าจะเป็นช่างซ่อมรถหากรถเสียบนทางด่วนอย่าได้ลงจากรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพราะอาจจะเกิดการสูญเสียได้




ขณะที่ นายนาวา หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีรถประสบอุบัติเหตุชนบนทางด่วนบูรพาวิถี จึงไปตรวจสอบพร้อมกับรถกู้ชีพและโรงพยาบาล เมื่อไปถึงเห็นร่างผู้เสียชีวิตกระแทกกับบังโคลนล้อรถ ทำให้ศีรษะฝั่งขวากะโหลกเปิด ตอนนั้นยังมีลมหายใจจึงทำการพีซีอาร์ ผ่านไป 30 นาทีก็เสียชีวิต


ทั้งนี้ กรณีการเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนนั้น อยากขอเตือนประชาชนที่รถเสียบนทางด่วน ให้โทรศัพท์สายด่วน 1543 หรือเดินไปที่ตู้โทรศัพท์แจ้งเหตุบนทางด่วน ไม่ควรลงมาซ่อมรถเอง เพราะเสี่ยงมากที่จะเกิดอุบัติเหตุ และรถที่อยู่บนทางด่วนก็วิ่งด้วยความเร็วสูง

 

หนุ่มเปลี่ยนยางบนทางด่วน ถูกรถชนดับหน้าลูกเมีย