ดราม่าเดือด! ฟัง 2 มุม "กุ้งผัดไหลบัว" ที่ภูเก็ต จานละ 550 บาท แพงไปหรือไม่?

หลังจากเพจร้าน ในสวนอินดี้ ซีฟู้ด จังหวัดภูเก็ต โพสต์ภาพ เมนูเด็ด "กุ้งผัดไหลบัว" ระบุว่า ราคา 550 บาทไทย ก็เกิดดราม่าทันที เพราะหลายคนมองว่า ราคาแรงมาก ดูไม่สมเหตุสมผล และไม่ได้แรงแค่ราคา เพราะแอดมินเพจ ไม่แน่ใจว่า เป็นเจ้าของร้านเองด้วยหรือไม่ เข้ามาตอบกลับคอมเมนต์ สู้กลับแบบสุดใจ ว่า "ถ้าสิ่งไหน ราคาไหนไม่เหมาะสมกับเรา เราก็อย่าไปซื้อ อย่าไปกินครับ" และ ไม่กลัวที่ทัวร์จะลง บอกว่า จัดมาหนักๆ เลย ลานจอดรถกว้างมาก

 

 

จากนั้น เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ก็นำไปโพสต์นี้ ไปแชร์ต่อ บอกว่า หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าราคาแรงไป ทางร้านสวนกลับอย่างแซ่บ แถมแอดมินร้านสู้มือมาก

ส่วนเพจ ผู้บริโภค ก็โพสต์เรื่องนี้เช่นกัน บอกว่า ความเห็นต้นทาง เดือดเกิ๊น #ผู้บริโภคว่าไง จนเกิดประเด็นถกเถียงอย่ามาก ในโลกออนไลน์ หลายคน ต่างเข้าไปแสดงความเห็น บอกวัตถุดิบจากสวรรค์หรือเปล่า กินมื้อเดียวทำงานทั้งเดือนเลย ราคาขนาดนี้ สรรพากรต้องเข้าแล้วแหละ และบางคนก็โพสต์บิลอาหาร สั่งกลับบ้าน ที่ได้เห็น ราคาอาหารทั้งหมด เกือบ 2 หมื่นบาท

 

 

 

ต่อมา เจ้าของร้าน ได้โพสต์คลิป วัตถุดิบ คือ กุ้งที่ใช้ เพื่ออธิบายถึงราคาต้นทุนว่า ทำไมถึงคิดราคาขายแบบนี้ โดยบอกว่า กุ้งที่ร้าน สดใหม่ทุกวัน เป็นกุ้งแชบ๊วยธรรมชาติ ขนาดใหญ่เหมาะสมกับราคา ร้านใช้ 7 ตัว ต่อจาน พร้อมชั่งน้ำหนักให้ดูเลยว่า ต่อจานจะได้ประมาณครึ่งกิโลกรัม

 

 

ขณะที่อีกฝั่ง ซึ่งเคยไปกินอาหารที่ร้าน ก็เข้ามาแสดงความเห็นบอก อยู่ทีมร้าน พร้อมโพสต์เมนูอาหาร แกงส้มปลาแดงหลี บอกว่า เพิ่งไปกินมาอาทิตย์ที่แล้ว ชามใหญ่มาก 900 บาท อร่อยมาก อยากให้มีสาขาที่ กทม.จัง อยากกินอีก / อีกคนบอก วัตถุดิบสดมาก ยิ่งแกงส้มคือดีย์ อยากกินอีก

ส่วนหนึ่งก็มาคำนวณ ราคาวัตถุดิบ บอกว่า ถ้าใช้กุ้งแชบ๊วยขนาด 15 ตัวโล กุ้ง 5 ตัวก็ 200-250 บาทแล้ว / ร้านบอก 7 ตัวก็ประมาณ 300-350 บาท / ค่าไหลบัว ถ้าเลือกอ่อนๆ 50 / ค่ากะปิ ค่าเครื่องปรุงอีก / จานนี้ถ้า 450 ไม่แพง เพราะจานใหญ่ / แต่เข้าใจว่าร้านอาหารมีค่าใช้จ่ายแฝงอีก ถึงขาย 550 บาท

แต่ทัวร์ก็ยังไม่จบ เพราะหลายคน มองว่า ตอนนี้ ราคาอาหารคงไม่เท่าไหร่ ดูวัตถุดิบหน้าเพจ ก็เหมือนจะใช้ของดี และ สด แต่ประเด็นคือ แอดมินดันฟาดกลับคอมเมนต์ฉ่ำเกินไป ควรใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ และอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มจากเดิมด้วยซ้ำ