"กรพด" ยืนยัน ไม่เคยเข้าคุก ตอนนั้นอยู่ระหว่างขอประกันตัว ยินดีให้ กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

วันที่ 23 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภากลุ่มสื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กกต.สั่งสอบหลังมีการปล่อยข่าวเคยถูกคุมขัง​เมื่อปี 2561 ว่า ตนยินดีให้ตรวจสอบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ กกต.ในการตรวจสอบ หากมีความผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งนี้ตนขอพื้นที่สื่อด้วยว่า ก่อนที่จะพิพากษาใคร ควรที่จะดูก่อน เพราะคำสั่งของผู้พิพากษาจะเป็นตัวชี้วัด

ว่าที่ พ.ต.กรพด ยังเปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ตนได้ตั้งทีมทนายในการสืบสวน คนไหนที่ส่งข่าวหรือปล่อยข่าวออกมา สร้างความเสียหายให้กับตน ก็ต้องดำเนินการ ส่วนเรื่องชี้แจง ไม่ต้องห่วงตนเตรียมเอกสาร ที่จะชี้แจงไว้แล้ว

"ผมสบายใจเพราะผมรู้อยู่แล้ว เพราะผมเช็กตลอดว่าจะมีประเด็นนี้เข้ามาหรือไม่ เราทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด และถ้าจะเล่นการเมืองก็ต้องทำใจ"

เมื่อถามว่าบรรทัดฐานของศาลรัฐธรรมนูญที่เคยวินิจฉัยว่า เข้าคุกแม้กระทั่ง 2 ชั่วโมง ก็ถือว่า ขาดคุณสมบัติหลุดจาก สส. แล้ว ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าวว่า ต้องดูผลของคำพิพากษาก่อน ว่าเขาพิพากษาหรือยัง ประเด็นนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ซึ่งต้องใช้มาตรฐานของศาลฎีกา ต้องฟังศาลฎีกา ว่าจะวินิจฉัยอย่างไร ก่อนจะย้ำว่า คดีของตนศาลยังไม่ได้พิพากษา อยู่ในชั้นอัยการส่งตัวฟ้อง และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัวไม่เคยเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทาง มาสภาของว่าที่ พ.ต.กรพด มีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องดัง เดินทางมาด้วย โดยมาเป็นผู้ช่วยดำเนินการ ให้ว่าที่ พ.ต.กรพด ด้วย