ทนายอนันต์ชัย-ทีมอเวนเจอร์ส เข้าแจ้งความ "ทนายธรรมราช" หมิ่นเบื้องสูง

วันที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น. มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อม ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และอี้ แทนคุณ เดินทางมาที่ตำรวจสอบสวนกลาง ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความ ทนายแซะ แม่เจ้าลัทธิเชื่อมจิต แอดมินเพจนิรมิตเทวาจุติ ในข้อหาความผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550ฯ มาตรา 14 (1) หรือข้อหาอื่นใดที่เกี่ยวข้อง

โดยทนายอนันต์ชัย เผยว่า วันนี้ในนามกลุ่ม อเวนเจอร์ส และทีมงาน ซึ่งเป็นนอกวาระของเชื่อมจิต แต่เนื่องจากว่ามีการแซะมีการพูดเหน็บแนม ส่อเสียด ของทนายฝั่งแม่ ชอบแซะ พูดเพ้อเจ้อ คำหยาบ โกหก ดันไปแซะ รางวัลคุ้มเกล้าเยาวชน คนสร้างชาติ

ชมคลิป : เอาผิด "ก๊วนเชื่อมจิต" ด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา หมิ่นเบื้องสูง

สืบเนื่องจากวันเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงโปรดให้ นายบุญเชิด กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเป็นประธานในพิธีมอบ รางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ครั้งที่ 3ฯ ผม มหาหมี คุณแพรี่ ไพรวัลย์ (เวนเจอร์ส) คุณหนุ่ม กรรชัย รายการโหนกระแส ได้รับรางวัลไตรสรณะบูชา เสมาสยาม ด้วย

ปรากฏว่าในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 20.00 น.แม่หัวหน้าแก๊งเจ้าลัทธิฯ พูดแซะรางวัลฯ ในทำนองว่า มีการใช้ทรัพย์สินให้ได้รางวัลมา (ใช้เงินซื้อรางวัล)

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังระบุด้วยว่า วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ทนายแซะ ก็ออกมาโพสต์ข้อความว่า “เป็นรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล” อันเป็นการหมิ่นพระเกียรติ และด้อยค่ารางวัลฯ ดังกล่าว ตอนนี้ลบโพสต์ไปแล้ว และออกมาแก้ตัว ไม่ได้หมายถึงรางวัลดังกล่าว ไม่ได้หมิ่นพระเกียรติ รักสถาบันฯ ฟังขึ้นไหม ทำตัวเป็น ศรีธนญชัย กล้าทำแต่ไม่กล้ารับ แต่ถึงจะลบโพสต์ไปก็มีคนแคปหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นพระเกียรติต่อรางวัล วันนี้ถือว่าไม่เข้ามาตรา 112 แต่เป็นการผิด พรบ.คอม เอาความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จึงนำมาให้ทาง ปอท. เข้ามาตรวจสอบ แจ้งความกล่าวโทษ บุคคลเหล่านี้ 3 คน แม่ แอดมิน และทนายแซะ

ขณะที่ตัวแทนผู้จัดกิจกรรมมอบรางวัลมายืนยันรางวัล เผยว่า รางวัลดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยได้มีการกราบทูลให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เป็นผู้อนุญาตให้การออกรางวัล เพื่อคัดสรรคนที่ปกป้องพระพุทธศาสนาเข้ามารับรางวัล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว รางวัลนี้ไม่ได้จัดขึ้นครั้งแรก โดยจัดมา 3 ครั้ง แล้ว ซึ่งกว่าจะได้รางวัลนี้มาก็ใช้ระยะเวลานานยืนยันรางวัลดังกล่าวไม่มีการซื้อขาย

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็น ของคุณต้นอ้อ ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่าในส่วนของคุณต้นอ้อ ผิดถูกว่าไปตามกระบวนการ ในส่วนของเวนเจอร์ส ทำเรื่องนี้มาก่อน เราจะไม่เหยียบใคร ไม่ทำร้ายใคร เราสู้มาด้วยกัน ถูกด่ามาด้วยกัน เราก็คอยให้กำลังใจ แต่ไม่ได้อยู่เบื้องหลังในการช่วยเหลือ ให้คุณต้นอ้อไปดำเนินการในส่วนของตัวเอง

ทางด้านของต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ชี้แจงสั่นๆ ว่า ที่ผ่านมาต้องขอโทษทีมงานทุกคน ซึ่งเป็นปัญหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับ เวนเจอร์ส และขอชี้แจ้ง อะไรที่อ้อผิด ก็ว่าไปตามกระบวนการ ส่วนอะไรที่บิดเบือน ตนก็ต้องขอออกมาปกป้องตัวเอง ถามว่าท้อไหม ตนเองไม่ท้อ ส่วนใครที่จะมาด่าตน ตนก็ไม่ใส่ใจ ซึ่งก็ยังมีคนที่ให้กำลังใจตน ขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องประชาชน อดีต แก้ไขไม่ได้ ระหว่างทางจะทำตัวดีขึ้น จะขอพิสูจน์ตัวเอง จะทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป

ฝากขอบคุณ ทั้งคำด่า คำดูถูก คำชื่นชม คำให้กำลังใจ จากนี้ตนต้องพิสูจน์ตัวเอง ถ้าสังคมยังให้โอกาสตน ตนก็จะทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป ส่วนเรื่องของการซื้อวุฒิ ตนเองไม่ขอพูดถึง ขอไปชี้แจงในชั้นศาล

ทนายอนันต์ชัย-ทีมอเวนเจอร์ส เข้าแจ้งความ "ทนายธรรมราช" หมิ่นเบื้องสูง