จากกรณีเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนสุนัข ภายในซอยพุทธบูชา 39 แยกย่อย ซอยที่ 7 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที




เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ถนนภายในซอยดังกล่าวเป็นลักษณะถนนสองเลนสวนกันได้ ข้างทางเป็นลักษณะร่องสวนมะพร้าว ส่วนอีกด้านติดกับบ้านเรือนประชาชน และภายในที่เกิดเหตุบนถนนไม่มีไฟส่องแสงสว่าง จึงทำให้สถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ค่อนข้างจะมืดมาก ตรวจสอบพบร่างของ นายนพพร อายุ 40 ปี ทำงานเป็นช่างก่อสร้าง นอนหงายอยู่กับพื้นถนน อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงยืนยันเสียชีวิตในเวลาต่อมา ถัดมาพบรถจักรยานยนต์ ล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนนในสภาพชุดสีถลอกทั้งคัน และถัดมาภายในคลองร่องสวนมะพร้าว พบศพสุนัข เพศผู้พันทาง สีขาวลายน้ำตาล อายุประมาณ 1 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในคลอง อาสาสมัครช่วยกันเก็บกู้ร่างขึ้นมาจากภายในร่องน้ำอย่างทุลักทุเล เมื่อนำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาได้ก็ได้สังเกตุเห็นว่าที่คอสุนัขมีปลอกคอ จึงคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวน่าจะมีเจ้าของ




และจากการสอบถาม นางสาวจามวลี อายุ 35 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสามีของตนทำงานเป็นช่างก่อสร้าง แล้วคืนนี้เขาน่าจะไปนั่งอยู่ที่ร้านหน้าตลาด และคาดว่ากำลังจะกลับบ้านพอขับขี่ผ่านมาทางนี้ ก็อาจจะบังเอิญมีหมามาวิ่งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุทำให้สามีของตนขับไปชนสุนัขตัวดังกล่าวแล้วก็เลยเสียหลักล้ม ก็เลยทำให้สามีของตนนั้นเสียชีวิต สามีใช้เส้นทางนี้ขี่รถกลับบ้านเป็นประจำทุกคืน แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าตรงนี้จะมีหมาออกมาวิ่งเล่นในตอนกลางคืน ส่วนตนก็อยากจะบอกไปถึงเจ้าของหมาด้วยว่า ถ้าคิดจะเลี้ยงหมาก็อย่าปล่อยออกมาเพ่นพ่านในช่วงเวลากลางคืน ชาวบ้านเขาเดือดร้อน แล้วก็อยากจะให้เจ้าของหมาออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบที่นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป




ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 จึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ในซอยพุทธะบูชา 39 แยก 7 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนเลนสวน โดยฝั่งหนึ่งเป็นบ้านของชาวบ้านและอีกฝั่งหนึ่งเป็นสวน มะพร้าว และเป็นร่องน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณตี 2.23 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม โดยบริเวณจุดเกิดเหตุยังมีร่องรอยคราบเลือดของผู้เสียชีวิต และมีเศษกล่องอุปกรณ์และถุงมือของกู้ภัย ที่เข้ามาช่วยเหลือบริเวณจุดเกิดเหตุ อีกทั้งยังมีร่องรอยของเครื่องเซ่นไหว้ในการเชิญวิญญาณ โดยทีมข่าวได้ประสานไปยัง นางสาวจามวลี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตจึงได้ทราบข้อมูลว่าในตอนนี้อยู่ระหว่างนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์




จากนั้นทีมข่าวจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยได้พบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้โดยช่วงเวลาประมาณตี 2.23 น. จะเห็นผู้เสียชีวิตได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พุ่งตรงมายังบ้านที่เป็นจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด และหลังจากนั้นจะมีเหมือนลักษณะสุนัขวิ่งตัดหน้าจึงทำให้ชนเข้ากับสุนัข และล้มลงบริเวณทางโค้ง จนทำให้ผู้เสียชีวิตศีรษะฟาดพื้นและสไลด์ ห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 10 เมตร


โดยหลังจากนั้นเวลาประมาณตี 2.26 น. จะเห็นภาพรถแท็กซี่ซึ่งเป็นพลเมืองดีได้มาพบกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้โทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้มาบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นในช่วงเวลาประมาณตี 2.33 น.ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้วิ่งมาดูบริเวณจุดเกิดเหตุ




จากนั้นช่วงเวลาประมาณตี 2.46 น. จะเห็นรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็ว ของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ และช่วงเวลาประมาณตี 3.05 น. จะเห็นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเป็นรถที่ดำเนินการร่างของผู้เสียชีวิตได้มามาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ




ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสุพันธ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่เคยเห็นสุนัขตัวที่เสียชีวิตอยู่เป็นประจำ โดยหลังจากที่ทีมข่าวได้เปิดภาพสุนัขตัวดังกล่าวให้ดู จึงได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า สุนัขตัวนี้ตนจะเห็นนอนอยู่บริเวณหน้าบ้านเป็นประจำ ซึ่งได้อยู่บริเวณนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ เพราะไม่ได้มีใครนำไปเลี้ยงเป็นกิจลักษณะ แต่จะเห็นว่ามีคนนำเศษอาหารมาเทให้ในบางครั้ง


ซึ่งสุนัขตัวนี้มักจะมีพฤติกรรมไม่ชอบหลบรถที่วิ่งไปมา และนอนอยู่บริเวณกลางถนน อีกทั้งยังชอบไล่รถจักรยานยนต์ที่ขี่ไปมาเป็นประจำ และชอบวิ่งตัดหน้ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ จากเหตุการณ์ในช่วงเมื่อคืนคาดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุสุนัขตัวดังกล่าววิ่งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต จึงทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตชนเข้ากับสุนัขตัวดังกล่าวและเสียหลักล้ม จนทำให้ผู้ขับขี่นั้นได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิต

 

เจ้าของอยู่ไหน?! ปล่อยตัดหน้า จยย. ตายทั้งคนทั้งหมา