จากกรณีเหตุฆาตกรรม นายเท นัน แป อายุ 46 ปี ชาวเมียนมา พ่อครัวร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น คืนวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดนคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดปาดคอและกระหน่ำแทงจำนวน 22 แผล จากนั้นจึงได้หลบหนีไป ซึ่งเพื่อนร่วมงานและเจ้าของหอพักได้มาพบศพในช่วงบ่ายวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา




โดยหลังจากนั้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้พบว่าคนร้ายคือชายชาวเมียนมา ซึ่งเพื่อนชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต หลังจากก่อเหตุได้มีการเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยได้สวมใส่เสื้อยืดสีขาวและกางเกงยีนส์และนำผ้าโพกหัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บขนาดต่อสู้กับผู้เสียชีวิตบริเวณศีรษะ อีกทั้งยังมีกระเป๋าสะพายสีดำ ซึ่งคาดว่าข้างในน่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดและอาวุธมีดที่เป็นของกลาง




โดยได้เดินออกจากหอพักของผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้นำกระเป๋าสะพายที่ได้สะพายออกมา ไปทำการเทสิ่งของที่อยู่ภายในกระเป๋าทิ้งบริเวณคลองบางโฉลง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งจุดดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และชุดประดาน้ำมางมค้นหาของกลาง และหลังจากค้นหาชุดประดาน้ำได้พบมีดจำนวน 1 เล่ม ซึ่งเป็นมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และหลังจากนั้นจึงได้นำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียชีวิตไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้เคียง และหลังจากนั้นจึงได้ขึ้นแท็กซี่หลบหนี นั้น




กระทั่งวันที่ 23 ก.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ได้ทำการติดตามและจับกุม นายเย่ ลิน ลิน อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ที่บริเวณด้านหน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 จากนั้นก็นำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บางพลี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาจำนวน 2 ข้อหา คือฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ลักทรัพย์


ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ค. 2567) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวนายเย่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) จะดำเนินการส่งตัวไปยังศาลเพื่อขออำนาจฝากขังต่อไป ซึ่งวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.บางพลี คุมตัวนายเย่ ผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องเช่าจุดเกิดเหตุ




โดยจุดแรกคือจุดที่ผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงคู่ขาในห้อง โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าได้ใช้มือขวาจับมีดเล่มเล็กปาดคอคู่ขาก่อนครั้งแรก และได้ใช้มีดเล่มเล็กจ้วงแทงคู่ขาไปที่ลำตัว จากนั้นได้ใช้มือซ้ายหยิบมีดอีก 1 เล่มมา และใช้มีดทั้ง 2 เล่มจ้วงแทงพร้อมกัน จนคู่ขาหนีจากในหัองพักไปล้มลงที่ด้านหลังห้อง ตัวเองจึงตามไปแทงซ้ำ จากนั้นได้กลับเข้ามาในห้องและปิดประตูหลังห้อง จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต และบัตรเครดิตของผู้เสียชีวิตออกไปกดเงิน




จากนั้นจุดที่สองอยู่บริเวณปากซอยที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามคลอง ซึ่งจุดนี้ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธมีดทั้ง 2 เล่ม มาทิ้งลงไปในคลอง และจุดที่สาม คือบริเวณบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุนำบัตรเครดิตของผู้เสียชีวิตมากดเงินและเรียกรถแท็กซี่โดยสารหลบหนีไป




ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเย่ ผู้ก่อเหตุ ผ่านล่ามโดยผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่าคู่ขานั้น เนื่องจากเกิดจากการหึงหวงเพราะผู้เสียชีวิตชอบพาผู้ชายคนอื่นมาที่ห้องพัก ซึ่งตนเองเคยเจอผู้ชายคนอื่นอยู่กับผู้เสียชีวิตในห้องพัก 1 ครั้ง จึงเกิดบันดาลโทสะและลงมือก่อเหตุ ซึ่งตัวเองก็อยากขอโทษทั้งผู้เสียชีวิตและครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยตัวเองนั้นก็เคยเป็นตำรวจอยู่ที่ประเทศเมียนมา หลังจากก่อเหตุเสร็จแล้วก็ไม่สามารถจะหลบหนีกลับไปประเทศตนเองได้

 

รวบ "ไอ้เย่" กระหน่ำแทงหนุ่มคู่ขา 22 แผล อ้างหึงพลั้งมือฆ่า