สิ้น "พระครูอุดร สันติคุณ" เจ้าอาวาสวัดดัง จ.อุดรธานี ลูกศิษย์เผยเขียนเลขให้ 4 ตัว ก่อนมรณภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา นายวีรพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจ "บ้านดุง อัพเดต Bandung Update" รับแจ้งจากคณะศิษยานุศิษย์ที่วัดศรีดาราม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ขอให้มารับพระครูอุดรสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีดาราม อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี จากโรงพยาบาลอุดรธานี กลับไปยังวัด หลังท่านต้องการกลับมามรณภาพยังวัด ท่านจำพรรษาและเป็นเจ้าอาวาส หลังปฏิเสธการรักษา จากนั้นจึงเดินทางไปรับกลับวัดตามคำร้องขอ

พอนำท่านมาส่งถึงวัด ทางนายวีรพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจ "บ้านดุง อัพเดต Bandung Update" พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ได้นำท่านขึ้นเตียงจัดแจงให้อยู่ในความเรียบร้อย เพื่อให้ท่านได้นอนพักผ่อนรักษาตัว ก่อนกลับพระครูท่านได้พยายามพูดคุยด้วยแต่ด้วยเสียงที่ออกมานั้นฟังไม่ชัดเจน จึงทำให้คณะศิษยานุศิษย์ไม่เข้าใจ จึงเอากระดาษกับปากกาให้เขียนว่าท่านต้องการอะไร แต่พระครูกลับเขียนตัวเลข 91 และ 96 บนกระดาษ และมอบให้นายวีรพล เรียกเสียงฮือฮา และรอยยิ้มให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนจะแยกบ้านกันกลับบ้านพักผ่อน และเอาตัวเลขที่ท่านเขียนให้ไปเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่จะนี้

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 67 พระครูอุดรสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีดาราม อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี ได้มรณภาพด้วยอาการอาพาธสิริอายุ 62 ปี ได้ ซึ่งสังขารของท่านคณะศิษย์ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ยังวัดตั้งแต่วันนี้ และจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 สิงหาคม 2567