แค่ไม่แยกถุงใส่ไก่ย่างให้ วัยรุ่นหัวร้อนเอามีดดาบไล่ฟันหัวพ่อค้าเจ็บ ตำรวจสภ.บางพลี เร่งติดตามมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 23.30น.วันที่ 24 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่หน้าตลาดกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงลงพื้นที่พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณร้านขายไก่ย่างบนฟุตบาท ริมถนนบางนา ตราด หน้าตลาดกิ่งแก้ว พบชายถูกฟันด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ 2 ราย ทราบชื่อ นายน้อย อายุ 35 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช คนเฝ้าร้านค้า และ นายไมตรี อายุ 43 ปี ชาวสิงห์บุรี พ่อค้าไก่ย่าง เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลบางพลี

ขณะที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดดาบ ด้ามเหล็กยาวกว่า 30 นิ้ว และมีดพกพร้อมปลอก พร้อมด้วยโทรศัพท์และรถจักรยานยนต์ สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่ที่ริมถนน ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายไมตรี พ่อค้าไก่ย่าง ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนยืนขายไก่อยู่มีวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมแฟนสาวมาซื้อไก่ที่หน้าร้านและสั่งให้ตนแยกถุงใส ตนก็แยกให้แล้วแต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ตนเองพูดไวเนื่องจากมีลูกค้ามาซื้อหลายคนตนจึงรีบ และให้ตนเอาไก่รวมถุงอีกตนจึงบอกว่าให้แยกถุงตนก็แยกให้แล้วทำไมไม่เอาไป จะรวมถุงทำไม่อีกมันเสียเวลา ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและกล่าวว่าตนเป็นอย่างนี้อีกแล้วนะ จนเกิดการโต้เถียงกันเสียงดัง และผู้ก่อเหตุบอกว่าเดี๋ยวกูมา และขี่รถจักรยานยนต์กลับไป

สักพักก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาพร้อมใส่เสื้อคลุมมาด้วยเอามีดซุกมาในเสื้อ และจอดรถเลยร้านตนไป และเดินมาที่ร้านพร้อมดึงมีดออกมาจากเสื้อเข้ามาฟันตนทันที ตนเห็นดังนั้นจึงเอาเก้าอี้ไม้ไล่ตีเพื่อต่อสู้ จนน้องเขยของตนเข้ามาช่วย จึงโดนฟันที่หัวได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุพยายามวิ่งหนีไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่รถจักรยานยนต์ล้มเสียก่อน จึงทิ้งรถและอาวุธไว้ที่เกิดเหตุและวิ่งหลบหนีไปทางถนนกิ่งแก้ว

ด้านนายน้อย พ่อค้าที่มาเฝ้าร้านเป็นน้องชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้ยินเสียคนทะเลาะกันเสียงดังตรงร้านขายไก่ และก็แยกย้ายกันไป สักพักผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์กลับมา เอามีดดาบออกมา ตนจึงตะโกนบอกว่าอย่านะผู้ก่อเหตุจึงเอามีไล่ฟันพ่อค้าไก่และตนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงต่อสู้ช้วนกันจนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทิ้งรถจักรยานยนต์เอาไว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเก็บหลักฐานของกลางของผู้ก่อเหตุที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ และจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป