"อนุทิน" ส่งกำลังใจให้ "นายกฯ" หลังศาล รธน.นัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัติ ปมตั้ง "พิชิต" 14 ส.ค.นี้ บอกรัฐบาลกำลังเข้ารูปเข้ารอย ลั่นตนเองไม่เคยคิดเป็นนายกฯ

วันที่ 25 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนถือเป็นบุคคลที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความปรารถนาดีต่อนายกรัฐมนตรี และส่งกำลังใจให้นายกฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มที่ และผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังเข้ารูปเข้ารอย โดยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ก็ผ่านแล้ว เหลือปี 68 ซึ่งก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน อีกทั้งก็มี สว.ชุดใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นการพิจารณากฎหมายต่าง ๆ ก็จะเป็นไปด้วยความสมบูรณ์

 

 

ส่วนได้ประเมินสถานการณ์ในทิศทางลบ เช่น การโดนสอยจากตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ยังไม่เกิดอย่าเพิ่งไปคิด ซึ่งวินาทีนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือท่าทีใด ๆ ที่ทำให้เกิดความสะดวก หรือราบรื่น

เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายวิเคราะห์ว่านายอนุทิน จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีแทนได้ นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่เคยคิด ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังทำงานร่วมกันกับ นายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลกันเป็นอย่างดี