ผู้ว่าฯเชียงราย เปิดปฏิบัติการ"เชียงรายฟ้าใส"บุกทลายร้านคาราโอเกะลักลอบค้ามนุษย์ พบ"ยาอีลาบูบู้"

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 01.15 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้า เข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์แสวงหาประโยชน์ทางเพศ ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำการตรวจสอบร้านพบว่าร้านดังกล่าว มีห้องโถงกลาง ตั้งโต๊ะอีกกว่า 10 โต๊ะ ทั้งยังพบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 3 คน

นอกจากนี้ยังพบว่า บุคคลภายในร้านครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี ลักษณะเม็ดรูปแบบลาบูบู้ ถูกจำหน่ายในราคาเม็ดละ 1,000 บาท และยาเสพติดเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบมีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านจำนวน 1 คน มีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน
,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป