เจ้าของร้านทองกระโดดคว้าคอโจรบุกร้านชิงทอง พบเป็นลูกค้าประจำหวังนำเงินไปใช้หนี้พนัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 25 กค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกชิงร้านทอง โดยทำลายตู้ทอง แต่ถูกเจ้าของสามารถควบคุมไว้ได้ โดยเหตุเกิดที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตลาดสด เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในร้านดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน

เบื้องต้นกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ โดยสวมหมวกกันน๊อก มีอาวุธปืนใช้ค้อนทุบกระจกตู้ทองได้รับความเสียหาย แต่เจ้าของเห็นและพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอม จึงได้วิ่งออกมารวบตัวก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบปากคำผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ยอมให้การอะไรมากนัก โดยพบว่าก่อนก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์มาวนเวียนหน้าร้านทอง แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อนไว้ที่วัดใกล้ร้านทองดังกล่าว ก่อนจะมีรถยนต์เก๋งมารับไปส่งที่ร้านทอง และก่อเหตุในที่สุด

พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุให้การว่าเป็นตำรวจถูกไล่ออก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติชื่อที่คนก่อเหตุ พบเป็นตำรวจจริง แต่ใบหน้าไม่เหมือนกับในรูป ก่อนรับสารภาพว่าไม่ใช่ จริงๆแล้วชื่อนายวรวิทย์ อายุ 28 ปี อยู่ที่ ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยมูลเหตุต้องการเงินไปใช้หนี้การพนัน

ขณะที่นายสมพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทอง เล่านาทีรวบตัวคนร้ายว่า คนร้ายได้เข้ามาในร้านโดยสวมหมวกกันน๊อก สะพายกระเป๋า ก่อนใช้ปืนจี้แล้วเอาค้อนในกระเป่าออกมาทุบตู้ทอง เมื่อตนเห็นว่าเป็นปืนปลอมจึงตัดสินใจวิ่งกระโดดจับตัวคนร้ายไว้ได้ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าควบคุมตัว

ทั้งนี้ ตนจำรูปพรรณของคนร้ายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเคยเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน เพราะเคยมาซื้อแหวนทองอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งทุกครั้งที่มามักจะยกมือไหว้สวัสดี และ ขอบคุณทุกครั้ง ทำให้ตนมองว่าเขาเป็นคนมารยาทดีจิตใจดีมาตลอด แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ส่วนตัวรู้สึกตกใจและเสียใจมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป