รวบมือวางเพลิง สภ.ปากเกร็ด สารภาพน้อยใจแม่ด่า ตร.พบพิรุธเจตนาเผาทำลายสำนวนคดี?

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตึกอาคาร 2 ชั้น 2 ของ สภ.ปากเกร็ด เป็นสถานที่ใช้เก็บเอกสารสำนวนการสอบสวนทั้งหมดของโรงพัก เพลิงลุกไหม้ที่ห้องเก็บเอกสาร และบริเวณด้านล่างเป็นห้องคุมขังผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางเพลิงโรงพักได้แล้ว คือ นายปฏิวัติ อายุ 28 ปี หลังการตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิด พบว่าเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

โดยนำขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงลอบขึ้นไปบนอาคารชั้น 2 ในช่วงค่ำซึ่งเป็นช่วงปลอดคน ก่อนจะเดินเข้าไปบริเวณห้องจัดเก็บเอกสารและสำนวนคดีต่าง ๆ แล้วลงมือราดน้ำมันใส่กองเอกสาร

จากนั้นจึงจุดไฟเผาแล้ววิ่งหลบหนีออกมาโรงพัก พร้อมกับขี่รถจยย. หลบหนีไปที่เมืองทองธานี เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าและป้ายทะเบียนจยย. หลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะถูกติดตามจับกุมตัวได้ ภายในซอยนวมินทร์ 70 แยก 1 ต.คลองกุ่ม อ.บึงกุ่ม กทม.

สอบสวน นายปฏิวัติ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนวางเพลิงจริง เนื่องจากน้อยใจที่ถูกแม่ดุด่าไม่ให้ออกจากบ้านไปไหน เพราะตนมีคดีติดตัวอยู่หลายคดีในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จึงเกิดมีปากเสียงกับแม่ ก่อนจะตัดสินใจขี่รถ จยย.ไปซื้อน้ำมัน เพื่อนำไปเผาโรงพัก เพื่อให้เอกสารหมายคดีเก่าของตนถูกไฟไหม้ไป

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คำให้การของผู้ต้องหารายนี้ยังมีพิรุธให้น่าสงสัยอีกหลายประเด็น ขัดกับคำให้การที่อ้างว่าน้อยใจแม่ดุด่า จนต้องมาลอบวางเพลิงเผาโรงพัก
ทั้งนี้ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า นายปฏิวัติรับจ้างวางเพลิง เพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่ เนื่องจากบุคคลทั่วไปจะไม่รู้ว่าห้องเก็บสำนวนเอกสารต่างๆ ของโรงพักจะอยู่ตรงไหนของโรงพัก

โดยแหล่งข่าวระบุว่าคดีลักลอบปืนหลวงไปขายมีสำนวนในคดีเก็บอยู่ที่ห้องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติแผ่นดิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป