จากกรณีพ่อค้าขายหมูปิ้ง มีปากเสียงกับลูกค้า จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท พ่อค้าโดนฟันหัวแบะ

ทีมข่าวช่อง8 ได้พบกับพ่อค้าขายหมูปิ้ง (ผู้เสียหาย) ได้บอกกับทีมข่าวว่า คนก่อเหตุได้เดินทางมาซื้อหมูปิ้งร้านตน โดยได้สั่งแยกถุงตนไม่รู้ว่าคนก่อเหตุต้องการให้แยกถุงแบบไหน คนก่อเหตุมาซื้อหมูปิ้งจำนวน 7 ไม้ ข้าวเหนียว 4 ห่อ ตนได้แยกหมูจำนวน 4 ไม้ไว้แล้วจากนั้นได้ใส่ข้าวเหนียวเข้าไปเพิ่ม และแยกอีกสามไม้ออกมาอีก 1 ถุง ส่วนตัวไม่รู้การแยกถุงหมูปิ้งของตนจะทำให้คนก่อเหตุไม่พอใจหรือไม่ จากนั้นคนก่อเหตุได้ถามตนว่าเข้าใจอะไรผิดไหม ผมต้องการให้แยกหมูปิ้งกับข้าวเหนียว หลังจากนั้นก็เริ่มมีอารมณ์และปากเสียงกัน ตนพยายามถามว่าคนก่อเหตุต้องการให้แยกหมูปิ้งแบบไหน หลังจากซื้อหมูปิ้งเสร็จคนก่อเหตุยังไม่กลับ คนก่อเหตุได้กลับไปที่มอเตอร์ไซค์ สายตรวจก็เดินทางมาถึงพอดี ซึ่งตนมองว่าเหตุการณ์น่าจะจบตั้งแต่สายตรวจมาเพราะสายตรวจไกล่เกลี่ยในที่ จุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว คนก่อเหตุพยายามไม่ไปโรงพักเนื่องจากให้คำตอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนไม่ได้ผิดอะไร ส่วนตนพยายามบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเหตุผลครั้งนี้เป็นเพียงการแยกถุงหมูปิ้ง และคนก่อเหตุไม่พอใจทำให้มีปากเสียงกัน หลังจากนั้นตัวคนก่อเหตุได้ตะโกนบอกกับตนว่า เดี๋ยวกูมา มึงโทรเลย จากนั้นตนจึงตัดสินใจโทรเรียกน้องเขยและบอกกับน้องเขยว่าตนมีปากเสียงกับลูกค้าจึงให้มาในที่เกิดเหตุ กลัวว่าคนก่อเหตุจะกลับมาก่อความวุ่นวายในขณะที่ตนกำลังค้าขายอยู่

 

หลังจากนั้นอีก 30 นาทีคนก่อเหตุได้กลับมาอีกครั้ง จอดรถห่างจากร้าน 10 เมตรเดินถืออาวุธมีดหัวตัดเข้ามาหาตน หลังจากนั้นน้องเขยที่ตนโทรเรียกได้ลุกขึ้นและหยิบเก้าอี้บริเวณนั้น เพื่อมาป้องกันตัว คนก่อเหตุเดินทางมาเพียงคนเดียวในรอบสอง ส่วนรอบแรกเดินทางมากับแฟนสาวที่ตั้งท้อง หลังจากเกิดเหตุตามภาพกล้องวงจรปิดตนพยายามช่วยเหลือน้องชายและป้องกันตัว ยืนยันที่ตามไปเพื่อป้องกันตัวไม่ได้มีเจตนาทำร้าย ถ้าหากตนอยู่คนเดียวไม่ได้ตามน้องเขยมาไม่รู้จะมีความรุนแรงแบบไหนเกิดขึ้น ส่วนตัวได้รับบาดเจ็บเย็บ 8 เข็มที่หัวและที่แขนฟกช้ำ ส่วนน้องเขยได้รับบาดเจ็บที่หัวเย็บ 7เข็ม

 

โดยล่าสุดวันนี้คนก่อเหตุถูกควบคุม ตัวที่ สภ. บางแก้ว ตนยังไม่ทราบมามอบตัวหรือถูกควบคุมตัวแต่เบื้องต้นได้พูดคุยกับคนก่อเหตุโดยคนก่อเหตุบอกกับตนว่า ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อารมณ์ร้อนทำให้เกิดเรื่องบานปลายขนาดนี้ ส่วนเรื่องการยกโทษตนมองว่าอยู่ที่กระบวนการของทางตำรวจ

 

โดยได้บอกกับทีมข่าวช่อง 8 สั้นๆ ว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการแยกถุงหมูปิ้งอยากให้ใจเย็นๆ และใช้สติหน่อย ลูกค้าคนอื่นก็รอเนื่องจากได้ใส่หมูปิ้งครบไม้ไปแล้วคนเยอะอยากให้รอ แบบลูกค้าคนอื่นบ้าง ไม่น่าทำถึงขนาดนี้

 

จากนั้นทีมข่าวช่องแปดได้พูดคุยกับน้องเขยพ่อค้าขายหมูปิ้งผู้เสียหายที่เข้าไปช่วยเหลือที่ปรากฏอยู่ในคลิปโดยบอกกับทีมข่าวว่า ตนได้รับสายจากพี่ชายช่วงประมาณ22.30น ว่ามีเรื่องกับลูกค้าให้มาร้านที่เกิดเหตุหน่อย จากนั้นตนได้เดินทางมาที่ร้านที่เกิดเหตุโดยนั่งอยู่ประมาณ30นาที และกำลังกลับบ้านเนื่องจากตนมองว่าไม่น่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้นไม่นานคนก่อเหตุก็ได้ขับรถมาจอดบริเวณหน้าร้านโดยห่างประมาณ 10 เมตร คนก่อเหตุเดินทางมาคนเดียวเงียบๆพร้อมอาวุธมีดหัวตัด หลังจากนั้นเพื่อนร้านข้างข้างได้ตะโกนบอกว่ามันมาแล้วตนจึงตัดสินใจหยิบโต๊ะไม้ข้างๆเพื่อมาป้องกันตัว

 

ส่วนตัวมองว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการแยกหมูไม่ถูกใจไม่น่าทำกันรุนแรงถึงขนาดนี้ ควรพูดคุยกันมากกว่า ตนได้รับบาดเจ็บที่หัวเย็บจำนวน 7 เข็มโดยตอนนี้เท่าที่ตนทราบควบคุมตัวคนก่อเหตุได้แล้วรู้สึกปลอดภัยขึ้น อยากจะบอกกับคนก่อเหตุว่าควรใจเย็น กว่านี้หน่อย หากมีเรื่องอะไรที่สามารถพูดคุยได้ควรพูดคุยกัน โดยคนก่อเหตุหลังพบตนพูดคุยกันเพียงสั้นๆว่า ผมใจร้อนไปหน่อย และยกมือไหว้ขอโทษ

 

ต่อมาในเวลา 18:00 น.ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับคนก่อเหตุที่ปรากฏอยู่ในคลิปโดยเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 หลังก่อเหตุ โดยหลังสัมภาษณ์คนก่อเหตุได้บอกกับทีมข่าวว่าแฟนตนกำลังตั้งท้องได้ 6 เดือน หากตนต้องโทษคดีได้บอกกับภรรยาว่าให้ไปอยู่กับแม่ตนหลังจากต้องโทษเสร็จตนจะกลับมาอยู่กับลูกและแฟนสาว อยากให้การกระทำครั้งนี้ของตนเป็นอุทาหรณ์ ให้กับสังคม ควรใช้สติและอย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา โดยได้เล่าเหตุการณ์เมื่อคืนให้กับทีมข่าวฟังว่า ตนได้เดินทางไปซื้อหมูปิ้งกับแฟนสาวตน จำนวน 7 ไม้ โดยต้องการให้ผู้เสียหายที่ขายหมูปิ้งแยกถุง 4 ไม้ 1 ถุง 3 ไม้ 1ถุงและข้าวเหนียว 4 ห่อ ใส่รวมกัน1ถุงใหญ่ แต่ทางผู้เสียหายได้แยกถุงหมูปิ้ง และมีถุงเปล่า มาให้ตนกับแฟนสาว ตนจึงถามผู้เสียหายว่าพี่เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมแค่ต้องการให้แยกเพียงแค่น้ำจิ้มหลังจากนั้นผู้เสียหายก็มองหน้าตน และมีท่าทีไม่พอใจ หลังจากนั้นตนและแฟนสาวพยายามเดินกลับขึ้นรถแต่หลังจากนั้นผู้เสียหายพ่อค้าขายหมูปิ้งก็เดินตามมาที่รถ แต่ทางผู้เสียหายพ่อค้าขายหมูปิ้ง ก็ถามตนว่ามึงจะเอายังไงโดยเคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายครั้ง ที่ผู้เสียหายพ่อค้าขายหมูปิ้งใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับการทำอาชีพค้าขาย แต่ครั้งนี้ตนทนไม่ไหวจึงตัดสินใจกลับไปเอามีดและมาก่อเหตุครั้งนี้

 

โดยคนก่อเหตุได้ยืนยันตนกลับไปบ้านและเอาอาวุธมีดออกมาเพื่อที่จะก่อเหตุจริง สาเหตุที่ทำแบบนั้นน่าจะเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบและใจร้อนเอง และด้วยผู้เสียหายด่าทอตนว่ามึงบ้าหรือเปล่า ไอ้บ้า ทั้งๆที่ตนไปอุดหนุน คุณทำงานบริการคุณใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ จึงทำให้ตนรู้สึกโมโหกับคำด่าทอทำให้ตัดสินใจตามเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ทีมข่าวพยามสอบถามกับสาเหตุแค่การแยกหมูปิ้งใส่ถุงทำไมถึงทำให้เป็นเหตุความรุนแรงได้ถึงขนาดนี้ คนก่อเหตุได้บอกกับทีมข่าวว่า ตนควรจะใจเย็นกว่านี้ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปหลังจากก่อเหตุเสร็จตนได้กลับมานั่งทบทวนตัวเองและรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไป และไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันเป็น แค่เรื่องหมูปิ้งแยกถุงผิด

 

ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับผู้เสียหายแต่ยกมือไหว้ขอโทษกับน้องเขยพ่อค้าขายหมูปิ้งและเค้ารับไหว้ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะเป็นบทเรียนในการใช้ชีวิต

"สิบทิศ" หัวร้อน! ไล้ฟันหัวพ่อค้า ฉุนแยกถุงหมูปิ้งไม่ถูกใจ